คสช.สั่งเกาะติดความเคลื่อนไหววันพิพากษาคดียิ่งลักษณ์-กำชับช่วยน้ำท่วม

วันที่ 7 สิงหาคม 2560 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. โดย พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.กล่าวว่า สำหรับการเข้าคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยในภาคอีสานและภาคเหนือที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เข้าช่วยเหลือประชาชนมาตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

รองเลขาธิการ คสช.ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานสาธารณสุขในแต่ละจังหวัดที่เกิดอุทกภัยได้ดำรงการดูแลประชาชนและลดผลกระทบในทุกด้าน รวมทั้งการเยียวยาตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดอย่างดีที่สุด เพื่อส่งผ่านความห่วงใยและความปรารถนาของรัฐบาลและ คสช.ให้กับประชาชน โดยขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายแล้วใน 10 จังหวัดและอยู่ในระหว่างการฟื้นฟู ส่วนในอีก 10 จังหวัดยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ การช่วยเหลือส่วนใหญ่เป็นการขนย้ายสิ่งของ อำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต การเชื่อมต่อเส้นทางที่เสียหาย โดยเฉพาะใน จ.นครพนม สกลนคร หนองคาย อุบลราชธานี ขอนแก่น ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนจะร่วมกันดูแลผู้ประสบอุทกภัย จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.กล่าวว่า รองเลขาธิการ คสช. ยังได้ระบุถึงภาพรวมงานรักษาความสงบเรียบร้อยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้จะมีการพิจารณาคดีสำคัญที่อยู่ในความสนใจของสังคม ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้ร่วมกันดูแลความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการพิจารณาคดีได้อย่างเหมาะสม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำรงการติดตามข้อมูล รวมทั้งเตรียมความพร้อมในเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย ภายใต้การเข้มงวดในการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image