พบแล้ว !คุณพระช่วยตัวจริง เจ้าอาวาสวัดโบสถ์เหรียญบาททับสะแก ลุยน้ำแจกของ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายประสบโชค ชนะภัย ไวยาวัจกรวัดทุ่งเคล็ด หรือวัดโบสถ์เหรียญบาท หมู่ 3 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ด้วยการนำเหรียญบาทติดผนังโบสถ์แห่งแรกของประเทศ และนำสลากกินแบ่งหรือลอตเตอรี่เก่าไปมอบให้เพื่อใช้ประดับบนฝาผนังอาคารอเนกประสงค์ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากมาบริจาคให้วัดเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคอีสาน หลังจากทราบว่าพระสมุห์อาทิตย์ อิศรญาโน เจ้าอาวาสวัด เจ้าคณะตำบลนาหูกวาง ได้นำถุงยังชีพเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.สกลนคร

ต่อมามีการเผยแพร่ภาพผ่านสังคมโซเชียล สำหรับของบริจาคที่ได้รับเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง วัดจะทยอยนำไปมอบให้ผู้ที่ได้รับเดือดร้อนในจังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งทราบว่ายังมีประชาชนอีกหลายพื้นที่ที่มีปัญหาความเดือดร้อนต้องการได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วน สำหรับการเดินทางไปช่วยในครั้งแรกทำให้ทราบว่าผู้ประสบภัยบางส่วนเคยเดินทางมาทำบุญที่โบสถ์เหรียญบาท และไม่คาดคิดว่าเจ้าอาวาสจะนำสิ่งของมาช่วยเหลือด้วยตนเอง

สำหรับภาพที่ปรากฏผ่านโซเชียล เจ้าอาวาสได้นำญาติโยมจำนวน 40 คนเดินทางโดยรถบัส พร้อมรถกระบะบรรทุกสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยโดยตรงหลายหมู่บ้านใน จ.สกลนคร

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image