สภ.มหาราช ขนย้ายของกลางยาบ้า 6 ล้านเม็ด ส่ง ป.ป.ส.แถลงข่าวพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กาญจนสุนทร รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับพนักงานสอบสวน ขนย้ายยาบ้าของกลางจำนวน 30 กระสอบ หรือ 6 ล้านเม็ด ไปส่งยังสถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด ที่สำนักงาน ป.ป.ส. กรุงเทพมหานคร
โดยยาบ้าดังกล่าวเป็นของกลางในคดี ซึ่งฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจและทหารของอำเภอมหาราช จับกุมได้เมื่อกลางดึกวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะตั้งด่านตรวจถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพ ฯ หลักกิโลเมตรที่ 47 เขตหมู่ 4 ตำบลท่าตอ ซึ่งจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดได้ 1 คน คือ นายธนากร พันธุ์ศิลา อายุ 27 ปี โดยล่าสุดวันนี้ส่งตัวนายธนากร ผู้ต้องหา ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1 แล้ว

จากการสอบสวนขยายผล พบว่าช่วงจับกุม กลุ่มพ่อค้ายาเสพติดมีอย่างน้อย 4 คน ที่ขับรถยนต์เพื่อขนยาเสพติดมา 2 คัน และมีผู้ประสานงานอีก 2 คน รวมเป็น 6 คน และถูกจับกุมได้แล้ว 1 คน คงเหลืออีก 5 คน ซึ่งทราบชื่อแล้ว

โดยในเวลา 13.30 น.ของวันที่ 8 สิงหาคม พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะเดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อแถลงข่าวความคืบหน้าทางคดีจับยาบ้า 6 ล้านเม็ด และกระบวนการติดตามยึดทรัพย์ รวมถึงการออกหมายจับพ่อค้ายาบ้าเพิ่มอีก 5 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image