‘ปัญญา’ เตรียมนำข้อมูลซื้อขายตำแหน่ง ภ. 8 ถกในที่ประชุม ‘ปฎิรูปตำรวจ’ แก้ปัญหาแต่งตั้งในอนาคต

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) กล่าวว่า ผลตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายตำแหน่งในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ที่ตนเป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงถือว่าดำเนินการเสร็จสิ้นในส่วนแรก แล้วตามคำสั่งของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนการร้องเรียนในพื้นที่อื่น นั้น ผบตร.ไม่ได้สั่งการให้ตรวจสอบแต่อย่างใด แต่หากพบว่ามีการร้องเรียนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นจเรตำรวจก็จะยังคงรับเรื่องราวร้องทุกข์ดังกล่าว

จตช. กล่าวว่า เรื่องการซื้อขายตำแหน่ง เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องแก้ไข เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปตำรวจ ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการปฎิรูปตำรวจ ข้อมูลประเด็นการซื้อขายตำแหน่ง การบริหารงานบุคคล รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ จะมีการนำเสนอในที่ประชุมของคณะกรรมการปฎิรูปตำรวจชุดใหญ่ที่มี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธานฯ เพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไข เกิดความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายในอนาคต

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับตำรวจ 3 นาย และพฤติกรรมการกระทำผิด เกี่ยวพันการซื้อขายตำแหน่งนั้น พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ทั้งนี้ เชื่อว่าคณะทำงานชุดสืบสวนข้อเท็จจริงฯที่มี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา  รอง ผบ.ตร.เป็นประธาน ในการทำงาน จะทำให้ทราบในรายละเอียดชัดเจนขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image