ส่อง 5 เทรนด์นาฬิกามาแรง ส่งตรงจากงานบาเซิลเวิลด์ สวิตเซอร์แลนด์

ยุคสมัยนี้ ไม่เพียงแต่เรือนเวลาจะเป็นเครื่องบอกเวลาเท่านั้น แต่ยังสื่อถึงความมีสไตล์ได้อีกด้วย

ห้างเซ็นทรัล ที่นำเอานาฬิกาเรือนหรูมาให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้มิกซ์ แอนด์ แมทช์ กับแฟชั่นเครื่องแต่งกาย ในงาน “เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ พรี – แฟร์ 2017” (Central International Watch PRE – Fair 2017) ตั้งแต่วันนี้ – 21 สิงหาคม ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซน จึงได้นำเอาเทรนด์นาฬิกาส่งตรงจากงานบาเซิลเวิลด์ และงาน SIHH ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาบอกต่อกัน

นิตย์สินี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า นาฬิกาเป็นหนึ่งในแอคเซสซอรี่ที่ช่วยคอมพลีทลุคการแต่งกายในแต่ละวันให้ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นลุคที่ต้องโก้ หรู ดูภูมิฐาน หรือจะลุคสนุกสนานตามเทรนด์แฟชั่น เสื้อผ้ามีความวาไรตี้เช่นไร เทรนด์นาฬิกาก็มีความหลากหลายเช่นกัน เพื่อให้สอดผสานกับแฟชั่นเสื้อผ้า และยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของ ผู้สวมใส่

อย่างเช่นปี 2017 แฟชั่นเสื้อผ้าเน้นความเป็นเฟมินีน ทำให้หลายแบรนด์นาฬิกา ให้ความสนใจออกแบบนาฬิกาเอาใจสาวๆ เน้นที่ความบางเบา ตามเทรนด์ Slimmer Profiles and Ladies (สลิมเมอร์ โพรไฟล์ แอนด์ เลดี้) อาทิ Breitling (ไบรทลิ่ง), Charriol (ชาร์ริโอล์), Citizen (ซิติเซ็น), Hamilton (แฮมิลตัน) ฯลฯ

Advertisement

ต่อกันที่แนวสปอร์ตลุคก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากเสื้อผ้าที่เน้นสวมใส่สบาย คล่องตัว จับคู่กับรองเท้าสนีกเกอร์เท่ๆ มาแมทช์เข้ากันกับไอเทมล้ำๆ ตามเทรนด์ Smart & Connected Watch (สมาร์ทแอนด์คอนเน็คเตด วอทช์) อย่าง Diesel (ดีเซล), Emporio Armani (เอ็มโพริโอ อาร์มานี), Garmin (การ์มิน), Sunnto (ซุนโต้) ฯลฯ นาฬิกาที่ฟลูออปชั่นด้วยเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานแบบคนรุ่นใหม่ และยังมีฟังก์ชั่นที่ช่วยดูแลเรื่องของสุขภาพอีกด้วย

Advertisement

ถัดมานาฬิกาแนวสายถัก Mesh Strap (เมช แสต๊ป) เทรนด์มาแรงจากงานบาเซิลเวิลด์ปีนี้เช่นกัน ที่สามารถเข้ากันได้ดีกับสปอร์ตลุค ปีนี้มีหลายแบรนด์อย่าง Calvin Klein (คาลวินไคลน์), Daneil Wellington (แดเนียล เวลลิงตัน), Rado (ราโด), Tissot (ทิสโซต์) ฯลฯ ซึ่งได้ออกแบบให้สายนาฬิกาเป็นลายถักสาน มีทั้งวัสดุที่ทำจากผ้าหรือโลหะ ให้ความรู้สึกแอดเวนเจอร์ พร้อมลุยไปในทุกที่และทุกกิจกรรมที่ทำ

ปีนี้แฟชั่นในแนววินเทจกลับมาได้รับความนิยมจากเหล่าฮิปสเตอร์อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อเอวลอย ที่จะสวมกับกางเกงยีนส์เอวสูง ทรงขากระบอก หรือขาบาน นาฬิกาที่สวมบนข้อมือต้องวินเทจสอดรับสไตล์ ปีนี้หลายๆ แบรนด์นาฬิกาได้รีเวิร์สกลับไปเอาโมเดลที่เป็นรุ่นอมตะ มาปรับโฉมใหม่ให้มีความน่าหลงใหล สวยทันสมัย แต่ยังคงความสง่างามอยู่เหนือกาลเวลากับเทรนด์ Vintage Inspired (วินเทจ อินสไปร์) ไม่ว่าจะเป็น Grand Seiko (แกรนด์ ไซโก), Longines (ลองจินส์), Oris(โอริส)

ปิดท้ายด้วยเทรนด์สีนาฬิกาที่มาแรงของปีนี้ อย่างเทรนด์ Color Pop (คัลเลอร์ ป๊อบ) ที่จะเน้นหนักไปที่โทนสีฟ้า หรือสีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกสุขุม หรูหราแต่แฝงไว้ด้วยความคลาสสิค อย่าง Issey Miyake (อิซเซ่ มิยาเกะ), Maurice Lacroix (มอริส ลาครัวซ์) เป็นต้น

เทรนดี้

นิตย์สินี จิราธิวัฒน์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image