‘นุ่น ศิรพันธ์’ ปลอบตัวเอง หลังถูกวิจารณ์แรง อย่ากลัวที่จะเจอ อย่าท้อที่จะอ่าน อย่าเลิกสิ่งที่รักเพราะเสียงคนอื่น!

ซีรี่ย์ ‘เสน่ห์หาไดอารี’ ตอน บ่วงเสน่หา ของช่องวัน เพิ่งจะลาจอไปท่ามกลางเสียงชื่นชอบของคนดู งานนี้นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ “ขอบคุณจากหัวใจ”

บอก

‘การเดินทางของ มิ้น ตั้งแต่ต้นที่ได้รับเกียรติจากพี่บอย และ Exact การติวเข้มกับพี่มี่ ผู้กำกับไฟแรง การทำงานกับ พี่ตัน น้องอัค น้องตูม แม่เจี๊ยบ แม่จุ๋ม อาหมู น้องพิม และทีมงานเบื้องหลังทุกๆคน#สนุกและมีความสุขมากกกกก ขอบคุณทุกๆคนนะคะ ที่ทำให้นุ่นมีประสบการณ์ที่ดีมาก … ขอบคุณคุณผู้ชมทุกท่าน จากทุกๆช่องทาง ทั้งที่เป็นญาติสนิทมิตรสหาย ทั้งที่มีโอกาสได้เจอกัน หรือผ่าน comment จากทุกสื่อsocial ขอบคุณที่รักตัวละครตัวนี้ อยากบอกจากใจว่า “ทุกคำ คือกำลังใจของนุ่นจริงๆ” ??? #บ่วงเสน่หา’

Advertisement

ขณะเดียวกันยังเผยด้วยว่า แม้ที่ผ่านมาจะโดนวิพากษ์วิจารณ์เยอะ ทั้งนางเอกขี้เหร่มาก , ถ้าคนอื่นเล่นสนุกกว่านี้เยอะเลย , นางเอกหน้าเหมือนกะเทย ฯลฯ

แต่กระนั้นก็บอกตัวเองว่า อย่ากลัวที่จะเจอ อย่าท้อเวลาที่ได้อ่าน อย่าเลิกในสิ่งที่เชื่อ สิ่งที่รัก เพียงเพราะเสียงของคนอื่น

Advertisement

โดยว่า

‘อย่ากลัว…. 10 กว่าปีที่เป็น นุ่น ศิรพันธ์ ในวันนี้ ความคิด คำพูด ความรู้สึก แบบนี้ก็ยังคงวนเวียน อยู่ตัวรอบนุ่นมาโดยตลอด ตั้งแต่ก้าวมาทำงานวันแรกจนถึงตอนนี้ กลัวไหม?… ใช่ นุ่นเคยกลัวที่จะเห็นและได้ยินสิ่งเหล่านี้ มันบั่นทอนกำลังใจ บั่นทอนความสุขในชีวิตไปไม่ใช่น้อย

เสียใจไหม?… ใช่ นุ่นเคยร้องไห้ และเคยถามตัวเองบ่อยๆว่า จะทนไปเพื่ออะไร 
แต่ วัน เวลา ประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาก็ทำให้เราได้เรียนรู้ และมีคำตอบให้กับชีวิตของเราว่า … เราห้ามความคิด ความรู้สึก และทัศนคติ ของคนอื่นไม่ได้
… ที่เราทำได้คือ เผชิญหน้ากับโลกของความจริง
… รับรู้ถึง ความเกลียด ความโกรธ ที่มีต่อเรา
… รับ ว่ามันมีอยู่จริง
… รู้ ว่าเราไม่มีอำนาจไปเปลี่ยนแปลง หรือห้ามไม่ให้มีความรู้สึกแบบนั้นได้

แต่ เราบอกตัวเองได้ว่า … อย่ากลัว ที่จะเจอ … อย่าท้อ เวลาที่ได้อ่าน
… แต่จงรู้ไว้ว่า เราจะดีขึ้นไปได้อีก เก่งขึ้นไปได้อีก และที่สำคัญที่สุด … อย่าเลิก ในสิ่งทีเราเชื่อ สิ่งที่เรารัก เพียงเพราะเสียงของคนอื่น ให้เสียงของ”เรา” เป็นตัวนำทาง อย่ากลัวที่จะฟัง”เสียง”ของตัวเอง อย่ากลัวที่จะ “เป็น” ตัวของตัวเอง #cheerupMode #Nodramaนาจา #เป็นกำลังใจให้เธอที่ยังกลัว “นุ่น” ที่ผ่านมาแล้ว และมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ ???’

ซึ่ง ‘มติชนออนไลน์’ ขอเป็นอีกกำลังใจให้จ้า

 

ขอบคุณ @noon_siraphun

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image