สืบ8ซุ่มจับ2เอเยนต์ ยึดบิ๊กล็อต”ยาบ้า-ยาไอซ์-ยาเค”ค่า30ล้าน

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 9 สิงหาคม ที่ สน.บางมด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันจับกุม นายธีรวัฒน์ หรือที รัศมีทองคำ อายุ 21 ปี และ นายดนัย หรือนัย คุวานนท์ อายุ 41 ปี พร้อมยาบ้า140,000เม็ด ยาไอซ์9.2กิโลกรัม และคีตามีน6กิโลกรัม รวมมูลค่า30,200,000บาท โดยจับกุมตัวได้ระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนัดรับส่งยาบ้า 2,000 เม็ด ที่ริมถนนกัลปพฤกษ์ แขวงและเขตบางแค ก่อนขยายผลไปตรวจค้นและยึดของกลางทั้งหมดได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 82/153 ซอยหมู่บ้านสาทรแกรนด์วิลล์ 4 ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงและเขตบางแค

พ.ต.อ.ประสงค์ กล่าวว่า ชุดจับกุมสืบทราบว่าจะมีการนัดรับส่งยาเสพติดกันที่ ริมถนนกัลปพฤกษ์ แขวงและเขตบางแค กทม.จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วิชัย นำกำลังไปดักซุ่มที่จุดนัดหมายจนพบ นายดนัย ขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดงดำ ทะเบียน 2 กถ 1495 กรุงเทพมหานคร มารับยาบ้า จากนายธีรวัฒน์ 2,000 เม็ด จากนั้นจึงช่วยกันขยายผลไปที่บ้านเช่าในซอยหมู่บ้านสาทรแกรนด์วิลล์ 4 ที่อยู่ไม่ไกลกัน พบยาบ้า138,000เม็ด ยาไอซ์ 9.2 กิโลกรัม และคีตามีน6กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จากการสอบสวน นายธีรวัฒน์ อ้างว่า ไม่ได้เรียนหนังสือหรือประกอบอาชีพอะไร มีเอเยนต์รายใหญ่ชื่อ นายกอล์ฟ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)ว่าจ้างให้เข้ามาพักที่บ้านเช่าเพื่อเฝ้าของกลาง จากนั้น นายกอล์ฟ จะโทรศัพท์มาสั่งการให้ทยอยนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าตามริมถนน ให้ค่าจ้างเที่ยวละ 1,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา แต่พอจะทราบว่ายาเสพติดทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ หลังจากประเทศเพื่อนบ้านกวาดล้างอย่างหนัก ผู้ค้ายาเสพติดจึงพยายามลำเลียงยาเสพติดที่ยังตกค้างเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หลังจากนี้ได้สั่งการให้ชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามเอเยนต์มาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image