ทนายดัง โวย สนามบินยึดครีมล้างหน้า พ้อ ไร้น้ำใจไม่รับฝาก-ขู่ เอาไปถือว่าลักทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความและพิธีกรรายการโทรทัศน์ให้ความรู้และให้คำปรึกษาด้านกฎหมายชื่อดัง โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพทางเฟสบุ๊กส่วนตัว ร้องเรียนว่า

“วันนี้มาดอนเมืองจะไปเชียงราย โหลดกระเป๋าไม่ทัน เลยต้องเอากระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง ปรากฎว่า ชองเหลวในกระเป๋ามี 120 กรัมกับ 150 กรัมห้ามขึ้นเครื่อง ผมขอฝากไว้บอกเดี๋ยวให้คนมาเอา เขาบอกไม่รับฝาก (ดูเถอะครับนี่ขนาดเป็นเจ้าหน้าที่คนไทยด้วยกัน น้ำใจหาไม่ได้เลยครับ) ผมบอกงั้นเดี๋ยวผมเอาไปฝากไว้ที่ร้านค้าเองวันหลังค่อยมาเอา เขาบอกไม่ได้ต้องอยู่ในเขตตรวจสัมภาระ ไอ้เราก็จะไม่ทันขึ้นเครื่อง เลยต้องหยุดสนทนาผมเลยเอาครีมล้างหน้ากับน้ำมันรกแกะวางไว้ที่โต๊ะใกล้ๆ ที่ตรวจสัมภาระ และประกาศว่าผมยังหวงแหนและไม่ได้ละทิ้งการครอบครอง ใครเอาไปถือว่าลักทรัพย์แล้วก็ถ่ายภาพไว้ ใครผ่านไปช่วยดูหน่อยนะครับว่าของยังอยู่รึป่าว”

เมื่อเดินทางถึงสนามบินเชียงราย นายประมาณ ยัง ไลฟ์สดเล่าอีกว่า “ถึงเชียงรายแล้ว ต้องเล่าเรื่องของเหลวในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเป็นเหตุที่เกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่จุดตรวจแร้งน้ำใจไม่นำพาที่จะช่วยเหลือผู้โดยสารตามสมควรในขณะที่ตนเองสามารถทำได้โดยไม่ลำบากหรือยุ่งยากขอแค่เพียงมีน้ำใจบ้างก็พอ”

หลังจากทนายประมาณโพสต์ข้อความดังกล่าว ผู้ใช้เฟสบุ๊กต่างแสดงความเห็นจำนวนมาก บางส่วนวิจารณ์กลับ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ระบุว่า

Advertisement

“ถ้าจะขึ้นเครื่องบิน ก้อต้องรุ้จักกฎของสนามบินนะค่ะ เพราะทุกๆ ที่มีกฎหมายของมันยุ่แล้ว ของเหลวมีปริมาณเกินไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้อยู่แล้วค่ะ ถ้าผู้โดยสาร มาก่อนที่จะบอร์ดดิ้ง ก็สามารถออกมาโหลดที่เคาน์เตอร์เช็กอินได้นะค่ะ”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image