‘หงส์’สะดุ้ง! ‘บาร์ซ่า’กำหนดวันเปิดตัว‘คูตินโญ่’ที่คัมป์นูพรุ่งนี้!!

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

แอนดี้ เมย์ นักข่าวกีฬา “บีที สปอร์ต” สื่อประเทศอังกฤษ เผยอีเมลที่อ้างว่าส่งมาจากทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่ตกเป็นข่าวซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพตัวเก่งจากลิเวอร์พูล เพื่อแทนเนย์มาร์ หนึ่งในแข้งดังที่พวกเขาเสียให้ปารีส แซงต์แชร์แมง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ว่า “บาร์ซ่า” มีกำหนดการเปิดตัวคูตินโญ่ที่สนามคัมป์นู วันที่ 11 สิงหาคม

สำหรับสาเหตุที่บาร์เซโลน่าส่งอีเมล์ให้นักข่าวบีที สปอร์ต เนื่องจากบีที สปอร์ต เป็นสื่อประเภทสถานีโทรทัศน์ จึงได้เสนอการขายการบันทึกภาพวิดีโอ และหลังการเปิดตัว “คูตี้” ในฐานะนักเตะคนใหม่บาร์เซโลน่ามาให้พิจารณา

นอกจากนี้ “เอล เปริโอดิโก้” สื่อนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ยังลงข่าวทั้งหน้าเว็บไซต์ และหนังสือพิมพ์รายวันของตัวเองว่า บาร์ซ่าจะเปิดตัวคูตินโญ่วันที่ 11 สิงหาคม รวมทั้งระบุรายละเอียดวงในว่า จูเลียโน่ แบร์โตลุคชี่ เอเยนต์ส่วนตัวคูตินโญ่เจรจาเรื่องรายละเอียดของสัญญาส่วนตัวนักเตะกับบาร์ซ่าที่นครบาร์เซโลน่าวันที่ 8 สิงหาคม ขณะเดียวกันบาร์ซ่าก็ส่งตัวแทนมาเจรจากับลิเวอร์พูลที่ประเทศอังกฤษ

 

Advertisement

อีเมลกำหนดการเปิดตัวคูตินโญ่กับบาร์เซโลน่า ที่แอนดี้ เมย์ นักข่าวบีที สปอร์ต อ้างว่าได้รับมาจากบาร์ซ่า (ภาพ https://twitter.com/andymay)

ก่อนหน้านี้ เพิ่งมีรายงานจาก “อีเอสพีเอ็น” สื่อประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เป็นเวอร์ชั่นภาษาสเปน และภาษาโปรตุเกส ซึ่งเป็นภาษาที่คนบราซิล และคูตินโญ่ใช้อยู่ว่า คูตี้ได้อธิบายเหตุต้องการย้ายทีมกับเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ส่วนลิเวอร์พูลก็อนุญาตให้ย้ายทีมเช่นกัน หลังบาร์ซ่ายื่นข้อเสนอใหม่ 120 ล้านยูโร (4,680 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) หรือราว 108.8 ล้านปอนด์

Advertisement

แบ่งเป็นเงินค่าตัว 90 ล้านยูโร (3,510 ล้านบาท) หรือราว 81.6 ล้านปอนด์ ที่เหลือ 30 ล้านยูโร (1,170 ล้านบาท) หรือราว 27.2 ล้านปอนด์ ขึ้นอยู่กับผลงานของคูตินโญ่ที่บาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันกับที่เอล เปริโอดิโก้ รายงานข่าว ปรากฏว่า “เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ” อีกสื่อเมืองผู้ดี อ้างว่าลิเวอร์พูลปฏิเสธข้อเสนอล่าสุดจากบาร์ซ่า โดยราคาที่เทเลกราฟบอกว่าลิเวอร์พูลปฏิเสธจะเป็นตัวเลขที่ 100 ล้านยูโร (3,900 ล้านบาท)

โดยบาร์เซโลน่าเพิ่งเสียเนย์มาร์ให้ปารีส แซงต์แชร์แมง เนื่องจากฝ่ายหลังยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาเป็นสถิติโลก 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท) และต้องการคูตินโญ่ซึ่งเป็นนักเตะทีมชาติบราซิลด้วยกันมาแทนที่ แถม 3 ปีก่อนก็เคยซื้อหลุยส์ ซัวเรซ อีกหนึ่งกำลังสำคัญลิเวอร์พูลในราคา 82.3 ล้านยูโร (3,209 ล้านบาท) หรือราว 75 ล้านปอนด์มาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image