‘บิ๊กต้อม’แย้มโผคนถือธงไทยพิธีเปิดซีเกมส์ ‘เจนรบ-ศุภวุฒิ-พรชัย’ลุ้นเป็นเกียรติประวัติ

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม นำคณะเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการโอลิมปิคฯออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมลงทะเบียนนักกีฬาครั้งสุดท้าย (ดีอาร์เอ็ม) ในวันรุ่งขึ้น พร้อมกับเตรียมรับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่จะเสด็จร่วมการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ประเภทเดรจซาจ (ศิลปะการบังคับม้า) โดยจะเสด็จเดินทางในวันที่ 17 สิงหาคมนี้

นายธนาเปิดเผยว่า ซีเกมส์คราวนี้แตกต่างจากเมื่อ 2 ปีก่อนที่ประเทศสิงคโปร์ ทั้งเรื่องจำนวนการชิงชัยที่มากขึ้นถึง 404 เหรียญทอง จำนวนชนิดกีฬาที่แข่งขันก็มากถึง 38 ชนิดกีฬา สิ่งที่เป็นความกดดันของทัพนักกีฬามากที่สุดในซีเกมส์คราวนี้คือ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย ต้องการที่จะครองเจ้าเหรียญทองในถิ่นของตัวเอง

“เช่นเดียวกับเป้าหมายของทัพนักกีฬาไทยที่วางไว้ว่าต้องป้องกันตำแหน่งเจ้าเหรียญทองไว้ให้ได้อีกสมัย จึงเป็นงานที่ค่อนข้างยากของนักกีฬาไทย อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาลงลึกในชนิดกีฬาที่มีจัดแข่งขันนั้น เป้าหมายขั้นต้นทัพไทยต้องมามองดูว่า ชนิดกีฬาสากลที่มีแข่งขันในกีฬาอย่างโอลิมปิกเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ ไทยน่าจะไม่พลาดที่จะครองเจ้าเหรียญทองได้แน่นอน” บิ๊กต้อมกล่าว

นายธนากล่าวต่อว่า เป้าหมายจำนวน 109 เหรียญทองที่สมาคมกีฬาต่างๆ มาประเมินกันไว้อยู่ในวิสัยที่ทัพไทยจะคว้ามาครองได้ ซึ่งทุกคนจะพยายามทำให้สำเร็จ สำหรับสิ่งที่น่าหนักใจในตอนนี้คงจะไม่มีอะไรมาก เพราะทุกฝ่ายของไทยร่วมมือช่วยกันให้การเตรียมทัพนักกีฬาไทยคราวนี้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด

Advertisement

บิ๊กต้อมกล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิลนั้น เท่าที่หารือกัน ณ เวลานี้ได้ข้อสรุปว่าจะเลือก 1 ใน 3 คน ประกอบด้วย “เจน” เจนรบ สำเภาดี นักฟุตบอล, “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอล และ “ปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image