รวบ “สารวัตร” บช.ก.- ร่วมแก๊ง”นายพล” กรรโชกทรัพย์เรียก 20 ล.นักธุกิจสายการบิน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ(ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบก.ทท.) พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รองผกก.สส. พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส. ร่วมกันจับกุม นายตำรวจระดับสารวัตร สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หัวหน้าแก๊ง นายเสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์ นายอภิวัฒน์ ศรีนะพรม นายเทพพิทักษ์ รัดทะนี นายทรงวุฒิ เที่ยงธรรม นาย GOH TECK CHUAN ชาวสิงคโปร์ นายโอภาส ศรียา นายอุทิศ ก่อแก้ว นายฐิติกร ชื่นอุรา และ พล.ต.จรูญ อำภา นายทหารสังกัดกองกองทัพไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ กับนายสุรชัย แซ่ย่าง ทำงานอยู่ที่บริษัท คันต้า กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด เกี่ยวกับบริษัทสายการบิน อยู่นั้นจากหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด มีกลุ่มชายแต่งชุดลายพรางทหารจำนวน 4 นาย และแต่งกายนอกเครื่องแบบ จำนวน 5 คน รวม 9 คน บุกรุกเข้ามาทางประตูหน้าบริษัท โดยที่พนักงานรักษาความปลอดภัย(รปภ.)ของบริษัทห้ามแล้ว แต่คนร้ายกลุ่มดังกล่าวได้อาศัยจังหวะที่มีคนในบริษัท ออกมาข้างนอกจึงเดินสวนเข้ามาพร้อมกับ รปภ.ของบริษัท เมื่อเข้ามาภายในบริษัท กลุ่มคนร้ายโดย นายณัฐกฤษต์ ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบสังกัด กอรมน. ถามนายทรงศักดิ์ ว่า นายสุรชัย อยู่ที่ไหน นายทรงศักดิ์ จึงขอให้กลุ่มคนร้ายแสดงเอกสารประจำตัวและหมายค้นแต่กลุ่มคนร้ายแจ้งว่าเป็นการตรวจค้นเกี่ยวกับความมั่นคงจึงไม่มีหมายค้น

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นกลุ่มคนร้ายไปพบนายสุรชัย ซึ่งทำงานอยู่อีกห้องหนึ่งจึงแสดงเอกสารทะเบียนราษฎร์ และบัตรประชาชนของนายสุรชัย ให้นายทรงศักดิ์ กับนายสุรชัย ดู และแจ้งว่า นายสุรชัย ทำเอกสารทะเบียนราษฎร์ และบัตรประชาชนปลอม จากนั้น นายณัฐกฤษต์ บอกให้นายทรงศักดิ์ กับนายสุรชัย ไปพบกับผู้บังคับบัญชาของตนซึ่งอยู่ที่ กอรมน. ที่ดอนเมือง โดยพานั่งรถยนต์ ยี่ห้อ Lexus ทะเบียน วฉ1100 กทม. โดยขณะที่นั่งรถไปนั้น มี นาย GOH TECK CHUAN สัญชาติ สิงคโปร์ เป็นคนขับรถ และมีชายใส่เครื่องแบบทหารนั่งประกบ ไปกับผู้เสียหายทั้งสอง แต่เนื่องจากนายทรงศักดิ์ กลัวจะไม่ปลอดภัยจึงแจ้งให้ลูกน้องขับรถตามไปด้วย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้พาผู้เสียหายทั้งสองเข้าไปในโรงเรียนดอนเมืองจตุรจินดา แขวง-เขต ดอนเมือง กรุงเทพฯเมื่อไปถึงโรงเรียนดังกล่าว นาย GOH TECK CHUAN ได้พาทั้งสองคนเข้าไปในห้องรับรองเพื่อรอ พล.ต.จรูญ ต่อมาเมื่อ พล.ต.จรูญ มาถึงคุยกับนายสุรชัย ส่วนนายทรงศักดิ์ ถูกไล่ออกจากห้องรับรอง และพล.ต.จรูญฯ สอบถามนายสุรชัย ว่ามาจากไหน บัตรประชาชนมายังไง จากนั้น พล.ต.จรูญ ออกจากห้องและนั่งรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ไม่ทราบทะเบียนออกไปจากโรงเรียน จากนั้นนาย GOH TECK CHUAN บอกกับนายสุรชัย ว่า”นายต้องการค่าคุ้มครอง 20 ล้าน ” แต่นายสุรชัย ต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท

ผบก.สปพ.กล่าวอีกว่า จากนั้นนายสุรชัย จึงสั่งให้นายจีรวัฒน์ นำเงินสดไปจ่ายให้กับนายใหญ่หนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ ปั๊ม ปตท. ข้างๆ ร้านอาหารเจ๊เล้ง ถนนวิภาวดี-รังสิต จำนวน 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นาย GOH TECK CHUAN จึงแจ้งให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้งสอง กลับไปที่บริษัท ต่อมาเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม นายทรงศักดิ์ สั่งให้นายจีรวัฒน์ โอนเงินอีกจำนวน 1 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง โดยชื่อบัญชี นายโอภาส ศรียา หรือนายใหญ่หนึ่งในคนร้าย ซึ่งขณะที่นายใหญ่ เข้าไปในบริษัทลักเอาเครื่อง ซีพียู ราคา 20,000 บาท ซึ่งอยู่ภายในห้องไฟควบคุบกล้องวงจรปิด ของบริษัทฯ ไปด้วย

Advertisement

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีและแจ้งข้อหา ร่วมบุกรุกเคหสถานและกรรโชกทรัพย์ และจะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้งที่ สน.โคกคราม เวลา 09.00 น.

พล.ต.จรูญ อำภา นายทหารสังกัดกองทัพไทย ชี้แจงเรื่องนี้ว่า วันนั้นลูกน้องเก่ายศนายสิบ. ที่ออกจากราชการและไม่ได้เจอกันนานแล้ว. พานายทรงศักดิ์กับนายสุรชัย มาพบ ซึ่งตนก็ได้พูดคุยแค่ 3 นาทีเท่านั้น พอมีข่าวออกมาว่าตนเกี่ยวข้องกับคดีกรรโชกทรัพย์ ก็ได้คุยกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.และเมื่อเวลา 16.00 น.เดินทางไป สน.โคกคาม ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องเรียบร้อย ยืนยันว่าถูกแอบอ้าง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image