“มาดามเดียร์” นำ “ช้างศึก” กราบ “เจ้าคุณธงชัย” สร้างขวัญกำลังใจก่อนบู๊ซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เตีรยมลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมชาติไทยที่อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โมเดิร์นไนน์ ถ่ายทอดสดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม “มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ พร้อมด้วย คณะนักฟุตบอลทั้ง 20 คน และทีมงานสต๊าฟโค้ช เข้านมัสการกราบไหว้ขอพร “เจ้าคุณธงชัย”พระพรหมมังคลาจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปทำการแข่งขัน

โดย “เจ้าคุณธงชัย” ได้มอบผ้ายันต์รุ่นอวยชัยให้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ และเหรียญพระศิวะมหาราช พร้อมด้วยเหรียญพระตรีมุรติ เปิดจักรวาลประทานพร และสร้อยคอพระพุทธเจ้าเปิดโลก ให้กับคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ พร้อมกับกล่าวให้โอวาทนักฟุตบอลทุกคนให้มีสมาธิกับการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถแก้ไขสถานการณ์คับขับต่างๆ เพื่อพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะได้ และได้รดน้ำมนต์พร้อมเคาะศีรษะ ให้พรให้ทุกคน “วิน วิน วิน” ทำภารกิจนำเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยให้สำเร็จ

นางวทันยา กล่าวว่า การเข้ามานมัสการกราบไหว้ขอพรท่านเจ้าคุณธงชัย ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี ก่อนเดินทางไปแข่งขัน เชื่อว่าขวัญกำลังใจที่ดี จะทำให้ทีมชาติไทยพร้อมเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้

Advertisement

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีมได้เผยถึงการตัดตัวนักเตะ 20 คนสุดท้ายว่า “นักเตะทั้ง 20 คนถือว่าเป็นนักเตะที่มีความพร้อมมากที่สุด เพราะเราต้องการนักเตะที่ลงสนามและใช้ได้เลยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนตัวผู้เล่นที่ถูกคัดออกไปต้องบอกว่าทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่ดี แต่ด้วยเรื่องของสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์ ทำให้เราต้องเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดไปทำการแข่งขันครั้งนี้”

สำหรับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีกำหนดเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย วันเสาร์ที่ 12 ส.ค.60 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 ที่ สนามบิน สุวรรณภูมิ เวลา 9.05 น.

โปรแกรมการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลชายซีเกมส์2017ของทีมชาติไทย 5 นัดแรกในสายบี ซึ่ง โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีวีพูล ได้คลอดโผอย่างเป็นทางการมาแล้ว ประกอบด้วย 15 สิงหาคม 2560 ไทย พบ อินโดนีเซีย 15.00 น. (โมเดิร์นไนน์ ) , 17 สิงหาคม 2560 ไทย พบ ติมอร์เลสเต้ 19.45 น.( สทท.ช่อง 11) , 20 สิงหาคม 2560 ไทย พบ กัมพูชา 19.45 น.( ช่อง 5) , 22 สิงหาคม 2560 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ 15.00 น. (โมเดิร์นไนน์ ) , 24 สิงหาคม 2560 ไทย พบ เวียดนาม 15.00 น. (ช่อง 3 )

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image