แม่จีนใจโหด จับลูกสาวตัวน้อยใส่ถุงดำ ส่งพัสดุให้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

วันที่ 11 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า หญิงชาวจีน วัย 24 ปี จากเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนสอบปากคำ หลังพบว่าหญิงรายนี้พยายามที่จะจับทารกเกิดใหม่ซึ่งเป็นลูกของตัวเองใส่เข้าไปในถุงพลาสติกและเตรียมส่งไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

ตำรวจเมืองฝูโจวเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมว่า ตอนนี้ทารกมีอาการทรงตัวและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนแม่ที่ระบุเพียงแซ่หลัว ถูกควบคุมตัวเอาไว้ข้อหาต้องสงสัยว่าจะทิ้งลูกของตัวเอง และอยู่ระหว่างการสอบสวนต่อไป

ข่าวระบุว่า นางหลัวนำลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกใส่ลงไปในถุงพลาสติกสีดำหลายใบเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม และเมื่อคนส่งของมารับของไปส่ง นางหลัวกลับไม่ยอมให้คนส่งของตรวจสอบว่าภายในถุงมีอะไรอยู่ และระหว่างที่คนส่งของได้นำพัสดุดังกล่าวไปส่งปลายทางที่ระบุไว้ว่าคือสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ก็พบว่าพัสดุเคลื่อนไหวได้และมีเสียงออกมา เมื่อเปิดออกดูก็ถึงกับตกตะลึง เพราะพบว่ามีทารกอยู่ภายในพัสดุ

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าทารกไม่เป็นอันตราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า แม่ของเด็กบอกแล้วว่าจะพาลูกน้อยกลับบ้านไปเลี้ยงดู ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันบนโลกสังคมออนไลน์จีนว่า เหตุใดจึงคืนลูกให้กับแม่รายนี้ เพราะเดี๋ยวเด็กก็ถูกทิ้งอีก

Advertisement

ทั้งนี้ จากตัวเลขจากกิจการพลเรือนของจีนพบว่าประเทศจีนมีเด็กกำพร้าอยู่ราว 460,000 คน โดยนโยบายจำกัดการมีลูกของรัฐบาลจีน ทำให้แต่ละครอบครัวอยากได้ลูกชายไว้สืบสกุล จึงมักจะไม่เห็นคุณค่าของลูกสาวและมักจะนำไปปล่อยทิ้งไว้ โดยเฉพาะตามชนบท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image