ตบสาวยังฟอร์มร้อน ไล่ทุบไต้หวัน 3 เซตรวด เข้ารอบสองเจอ ‘ญี่ปุ่น-จีน’

ทีมตบลูกยางสาวไทย ยังคงโชว์ฟอร์มแจ่ม ไล่ทุบเอาชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต 26-24, 25-14, 25-15 ในการแข่งขันวอลเลย์บแลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 19 รอบแรก นัดสุดท้าย ที่อลอนเต สปอร์ตส อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม

ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเก็บชัยชนะมาคนละ 2 นัดทั้งคู่ ทำให้เกมนี้เป็นการชิงกันว่าใครจะเข้าเป็นอันดับหนึ่ง โดยไทยส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วยนุศรา ต้อมคำ, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ ตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย

เริ่มเซตแรกต่างฝ่ายสู้กันได้สูสี โดยไต้หวันนั้นใช้การบุกอันยอดเยี่ยม ทำคะแนนหนีไทยไปในช่วงกลางเซต แต่ไทยพยายามเร่งเครื่อง ก่อนจะแซงเอาชนะในช่วงท้ายเซตไปได้ก่อน 26-24

จากนั้นในเซตที่สองและเซตที่สาม เป็นตบสาวไทยที่เริ่มเข้าฟอร์มของตัวเอง ก่อนจะไล่ตบเอาชนะไปได้อีกใน 2 เซตที่เหลือ 25-14 และ 25-15 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-0 เซต

Advertisement

ทีมไทยเก็บชัยชนะในรอบแรก 3 นัดรวด มี 9 คะแนน นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนไต้หวัน ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับที่สอง โดยในรอบสองไทยจะอยู่ในสาย เอฟ ร่วมกับ จีน และ ญี่ปุ่น ทีมไทยจะลงสนามนัดแรกในวันที่ 13 สิงหาคม พบ จีน และวันที่ 14 สิงหาคม พบ ญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image