เอ็นดู!! สวนสัตว์โคราช จัดกิจกรรม สายใยรักสัตว์ป่า ชมความน่ารักคู่แม่ลูก สมเสร็จ-ชะนี-นกกระเรียน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม ที่สวนสัตว์นครราชสีมา นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดกิจกรรม “แม่ ลูกผูกพัน สายใยรักสัตว์ป่า” แสดงพฤติกรรมความรัก ความสัมพันธ์ของคู่แม่ลูกสัตว์ 3 ชนิด คือ ที่ส่วนแสดงชะนี “น้องเล็ก” ชะนีแก้มขาว เพศเมียตัวสีน้ำตาลอ่อน อายุ 20 ปี โดยลูกชะนีแรกเกิด อายุ 25 วัน กอดที่ลำตัวดูดน้ำนมจากอกแม่ แนบแน่นไม่ยอมห่างไปไหน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ ได้นำผลไม้หลากชนิดร้อยกับเชือกเป็นพวง แขวนตามกิ่งต้นไม้ ให้บรรดาชะนีปีนป่าย มาดึงผลไม้ไปกินอย่างเอร็ดอร่อย

ที่ส่วนแสดง สมเสร็จ “น้องสายฝน” สมเสร็จเพศเมียอายุ 14 ปี พา “น้องชื่นฉ่ำ” ลูกสมเสร็จ เพศเมีย อายุ 4 เดือน ลงว่ายน้ำ และดำน้ำหาอาหาร เลือกกินใบไม้สำรวจพื้นที่อาณาเขตสอนทางตัวเพื่อหลีกเลี่ยงศัตรู และที่ส่วนแสดง นกกระเรียนพันธุ์ไทย นกกระเรียน ฯ โตเต็มวัย กำลังพาลูกนกกระเรียน อายุ 1 สัปดาห์เดินสำรวจหาอาหาร ความน่ารัก และพฤติกรรมของคู่แม่ลูกสัตว์ สร้างความประทับใจ และรอยยิ้มให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายเทวินทร์ ผอ.สวนสัตว์นครราชสีมาเปิดเผยว่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 85 พรรษา ทางสวนสัตว์นครราชสีมาจัดกิจกรรมในวันที่ 12- 14 สิงหาคม ตลอด 3 วัน กับหลากหลายกิจกรรมอาทิ กิจกรรมลงนามถวายพระพร ,นิทรรศการวันแม่แห่งชาติ ,การแสดงความสามารถสัตว์ป่านานาชนิด, ชมโชว์การให้อาหารเสือ และเปิดโลกใต้น้ำมหัศจรรย์การชมชีวิตสัตว์โลกใต้น้ำ เริงร่ากับมาสคอต สุดน่ารัก ที่จะมาสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินตลอดงาน รวมทั้งสนุกคลายร้อนกับสวนน้ำโคราชทะเลอีสาน และชมสวนสัตว์เรืองแสง หรือสวนสัตว์แฟนตาซี สีสันการท่องเที่ยวชมสัตว์ในรูปแบบใหม่พร้อมกิจกรรมท้าทายแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image