หญิงคลิปแขวนคอลูกปรากฏตัว เข้าพบตร. ยอมรับประชดสามี ไม่มีเจตนาทำร้ายลูก สำนึกผิดแล้ว

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กเผยแพร่คลิป ความยาว 01.07 นาที ปรากฏภาพหญิงตัดพ้อสามี ก่อนจะอุ้มเด็กทารกเพศชายที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกขึ้นมาแขวนคอเด็ก จนเด็กมีอาการคล้ายหายใจไม่ออก ก่อนหญิงสาวคนดังกล่าวจะโยนเด็กลงกับที่นอน จนเด็กร้องไห้จ้า

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม พ.ต.ท.วรากร ไชยวงค์ สว.สส.สน.ฉลองกรุง พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์ (พม.) ฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง เดินทางเข้าตรวจสอบภายในห้องพัก อพาร์ตเมนต์ ย่านฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง เพื่อติดตามหญิงในคลิป กระทั่งพบตัว น.ส.นก(นามสมมุติ) อายุ 32 ปี และด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 1 ปี 10 เดือน ลูกชาย อยู่ในห้องพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งคู่มาสอบสวนที่สน.ฉลองกรุง โดยมีพ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พรใหญ่พงศ์ รอง ผกก.ป.สน.ฉลองกรุง สอบปากคำ

นอกจากนี้จากการสอบถามผู้พักอาศัยในตึกทราบว่า น.ส.นก พักอยู่กับสามีและลูกอีก 2 คน มาอาศัยอยู่ตึกนี้ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น ส่วนเด็กที่อยู่ในคลิปเป็นลูกชาย ของน.ส.นก ส่วนลูกสาวอีกคน มารดาของน.ส.นก รับไปอยู่ด้วยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาที่พักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ สามีภรรยาคู่นี้มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยเห็นว่าทำรุนแรงขนาดนี้ จะตีบ้างตอนที่เด็กซนเท่านั้น

Advertisement

จากนั้นพ.ต.ท.สามารถ กลิ่นเกล้า สารวัตร ( สอบสวน ) สน.ฉลองกรุง และเจ้าหน้าที่ พม.ร่วมพูดคุยเพื่อหาทางช่วยเหลือแม่ลูก ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นน.ส.นก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ตนได้อัดคลิปวิดีโอ เพื่อจะส่งต่อไปให้สามี เนื่องจากเครียดจากการทำงาน ตนขายเสื้อผ้าออนไลน์ ช่วงนี้ขายของได้น้อย ประกอบกับน้อยใจที่สามีไม่สนใจ ทำแต่งานไม่สนใจครอบครัว วันนี้นัดสามีจะให้พาไปซื้อของ แต่สามีบอกว่าควงเวรให้เพื่อน ลาไม่ได้ ประกอบกับตนกลัวว่าจะไปมีหญิงอื่น ที่ทำไปเพื่อประชดสามี จากนั้นได้ส่งคลิปไปให้สามี และนอนหลับไปจนพี่สาวโทรศัพท์มาหา ว่าที่ทำไปนั้นกลายเป็นเรื่องใหญ่แล้ว เพราะแม่ของสามีนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์ลงโซเชียล ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายลูก และเหตุการณ์นี้ ถือเป็นบทเรียนแก่ชีวิต ที่ทำลงไปเมื่อเห็นลูกเจ็บ ตัวเองก็เจ็บเช่นกัน พร้อมวอนสังคมหยุดต่อว่า ด่าทอ และข่มขู่เพราะสำนึกในสิ่งที่ทำแล้ว

พ.ต.ท.สามารถ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหากับ น.ส.นก เนื่องจากเป็นเรื่องความไม่เข้าใจในครอบครัวและสามีไม่ได้แจ้งความเอาเรื่อง หากมีการตั้งข้อหาที่รุนแรงจะมีปัญหาตามมาอีก ถ้าแม่ต้องติดคุก ใครจะดูแลลูก หากจะมีการแจ้งข้อหาก็เป็นเพียงข้อทำร้ายร่างกาย แต่ไม่เป็นอันตรายแก่กาย จากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พม. มาสอบสวน ดูสภาพจิตใจอีกครั้ง ว่าจะสามารถให้เด็กกลับไปอยู่กับครอบครัวได้หรือไม่

ด้านนายปรีชา โชคลาภ พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพมหานคร ( พด.กมม. ) กล่าวว่า หลังจากนี้จะส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่รพ.ลาดกระบัง เพื่อดูว่าบาดเจ็บที่ใดบ้าง เบื้องต้นเท่าที่ดูตามร่างกายไม่มีร่องรอยหรือบาดแผลที่เป็นอันตราย หลังจากนั้นได้เชิญคนครอบครัวมาพบสหวิชาชีพ รพ.รามาธิบดี เพื่อพูดคุย พร้องลงพื้นที่ไปดูสภาพความเป็นอยู่ว่ามีความเดือดร้อนในเรื่องใดบ้าง ในส่วนของการดูแลเด็กให้ทางน.ส.นกเป็นผู้ดูแลต่อไป โดยได้ให้พี่สาวและแม่ของน.ส.นก ช่วยกันดูแล เนื่องจากเห็นว่าน.ส.นก ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายลูกตัวเองให้ถึงแก่ความตายจริงๆตามที่เป็นข่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image