ร.10 พระราชทานวโรกาสให้ พล.อ.ประวิตร นำทหาร-ตำรวจ ชั้นนายพลที่ได้รับพระราชทานยศเข้าเฝ้าฯ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายทหารชั้นนายพล และนายตำรวจชั้นนายพล ที่ได้รับพระราชทานยศ เข้าเฝ้า ฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

เมื่อเสด็จฯถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กราบบังคมทูลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งกราบบังคมทูลเบิก พลเอก เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกเป็นผู้แทนนายทหารชั้นนายพล และนายตำรวจชั้นนายพล เข้าเฝ้า ฯ กล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณ และรับพระราชทานพระราโชวาท จากนั้นพลเอก เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนนายทหารชั้นนายพล และนายตำรวจชั้นนายพล เข้าเฝ้า ฯ เปิดกรวยกระทงดอกไม้สด และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณ

การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราโชวาท ความว่า

“การที่ได้เลื่อนยศสูงขึ้น ก็แสดงว่าแต่ละคนได้ประพฤติตัวดี ปฏิบัติหน้าที่ชอบด้วยความรู้ความสามารถและความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอดตั้งแต่รับราชการ จึงมีความเจริญรุ่งเรืองในตำแหน่งหน้าที่ ได้รับการเลื่อนยศมาเป็นลำดับจนถึงชั้นนายพล ทุกครั้งที่มีการเลื่อนยศก็จะมีสัญญาบัตรเป็นเครื่องเตือนใจในการปฏิบัติหน้าที่ ในทำนองว่า ให้รักษาวินัยอย่างเคร่งครัด ให้เว้นในสิ่งที่ควรเว้น ให้ประพฤติในสิ่งที่ควรประพฤติ ให้เชื่อฟังผู้บังคับบัญชาและบังคับบัญชาโดยธรรม ข้อนี้ เชื่อว่าผู้ที่ได้รับสัญญาบัตรมาแล้วหลายครั้ง ย่อมเข้าใจเป็นอันดีและประพฤติปฏิบัติมาแล้วอย่างเคร่งครัดสม่ำเสมอ จึงขอให้ท่านทั้งหลายตั้งใจปฏิบัติต่อไปให้ดี ให้ยิ่งเข้มแข็งหนักแน่น และให้ครบถ้วน ทั้งตามที่ปรากฏในสัญญาบัตรและตามที่ได้ให้คำสัตย์ปฏิญาณไว้ เพื่อให้บังเกิดผลเป็นความดีความเจริญแก่ตัวท่านเองและแก่ชาติบ้านเมืองยิ่งๆขึ้นไป”

Advertisement

ทั้งนี้ มีนายทหารชั้นนายพลที่เข้ารับพระราชทานยศทั้งหมดจำนวน 946 นายและนายตำรวจชั้นนายพลจำนวน 182 นาย รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,128

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image