ยกนิ้วให้เลย! โชเฟอร์แท็กซี่ภูเก็ตเก็บเงินแสนคืนหนุ่มบังคลาเทศ เจ้าของซึ้่งมอบ 200 ยูโรตอบแทน

โชเฟอร์รถตู้ป้ายเหลืองภูเก็ต น้ำใจงามเก็บกระเป๋า เงิน 3.3 พันยูโร หรือประมาณ 1.3 แสนบาทส่งคืนเจ้าของ หนุ่มบังคลาเทศเจ้าของกระเป๋าน้ำตาซึม ขอบคุณน้ำใจคนไทยจะกลับมาเที่ยวอีก

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม ร.ต.ท.ดุสิทธิ์ วรรณบวร รอง.สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท.ได้รับการประสานจากนายพรพงษ์ คล้ายทองคำ อายุ 40 ปี โชเฟอร์รถตู้โดยสาร ทะเบียนป้ายเหลือง 31-2251 ภูเก็ตที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารจากสนามบินภูเก็ตไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆใน จ.ภูเก็ตว่า พบกระเป๋าหนังสีดำ ภายในมีเงินสกุลยูโรจำนวน 3,300 ยูโรหรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 1.3 แสนบาทของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลืมวางไว้ขณะที่ขึ้นรถผิดคันภายในสนามบินภูเก็ต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตได้ประสานไปยังจุดให้บริการรถตู้โดยสารภายในสนามบินภูเก็ต เพื่อตรวจสอบเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว จนทราบว่าเจ้าของกระเป๋าคือ นาย Mohaiminur reza อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวบังคลาเทศ และได้เข้าพักอยู่ที่โรงแรมอารยาโฮเทล หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงประสานรถสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่หาดป่าตองออกติดตามเจ้าของกระเป๋าเงินที่โรงแรมดังกล่าว

Advertisement

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้พานาย Mohaiminur reza มายังสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กก.5 บก.ทท.ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อรับกระเป๋าเงินคืนต่อหน้านายพรพงษ์โชเฟอร์รถตู้โดยสารที่เก็บรักษาไว้ ขณะพบอยู่ที่เบาะนั่งภายในรถ หลังทำความสะอาดรถ โดยนาย Mohaiminur reza ได้กล่าวขอบคุณความซื่อสัตย์ของนายพรพงษ์และได้มอบสินน้ำใจให้ 200 ยูโรหรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 7,500 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเป็นสักขีพยานท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น ซึ่งนาย Mohaiminur reza กล่าวด้วยว่า และเมื่อกลับไปยังประเทศจะบอกให้เพื่อนๆร่วมชาติได้รับรู้ความซื่อสัตย์และความมีน้ำใจของคนไทยให้รู้กันทั่ว และจะกลับมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ตอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image