คึกคัก! เจ็ทสตาร์แปซิฟิกเปิดเที่ยวบินใหม่ เชียงใหม่-เวียตนาม คาดรายได้จากนทท.สะพัด 300 ล้านต่อปี

ททท.-ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต้อนรับเจ็ทสตาร์แปซิฟิก เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จากเมืองกว๋างบิ๋ญสู่เชียงใหม่ จัดเลี้ยงที่ภัตตาคารตูลู่ สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน เผยบินสัปดาห์ละ 2 เที่ยว สร้างรายได้กว่า 300 ล้าน/ปี นายกธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ บอกจัดโปรแกรมทัวร์ไปเวียดนามเที่ยวแรก มีผู้โดยสารเต็มลำเช่นกัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2560 นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายบุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นายนพดล จริภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะกรรมการกว่า 40 คน ร่วมต้อนรับสายการเจ็ทสตาร์แปซิฟิก เที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบิน BL 431 จากสนามบินนานาชาติโด่งเห่ย เมืองกว๋างบิ๋ญ เวียดนาม สู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นเที่ยวแรก ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนมอบพวงมาลัย และชูป้ายต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากว่า 180 คน โดยใช้เวลากว่า 30 นาที สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจแก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าวอย่างมาก ซึ่งใช้เวลาต้อนรับกว่า 30 นาทีแล้วเสร็จ ก่อนเดินทางไปต้อนรับและเลี้ยงรับรองสายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิก ที่ภัตตาคารตูลู่ ถ.นันทาราม ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายกฤษณ์ ธนาวนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานต้อนรับสายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิก ที่ภัตตาคารตูลู่ ซึ่งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานเชียงใหม่กว่า 2 กิโลเมตร ก่อนมีการแสดงฟ้อนพื้นเมืองต้อนร้บ โดยนายกฤษณ์ กล่าวต้อนรับว่า ยินดีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตแบบดั่งเดิม แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งช็อปปิ้งหลากหลาย หวังว่าการเปิดเที่ยวบินดังกล่าว เชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีสองประเทศ ในระดับภูมิภาคให้ก้าวหน้า ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว และการลงทุนในอนาคต ภายใต้ผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย

Advertisement

นายบุญทา กล่าวว่า การเชื่อมโยงท่องเที่ยวสองภูมิภาค ไทย-เวียดนาม ช่วยส่งเสริมท่องเที่ยว ซึ่งสายการบินบินตรงสู่เชียงใหม่ สัปดาห์ละ 2 เที่ยว คือ วันจันทร์ และวันศุกร์ และจากเชียงใหม่ สู่ เมืองกว๋างบิ๋ญ สัปดาห์ละ 2 เที่ยว รวมเป็น 4 เที่ยว/สัปดาห์แต่ละเที่ยวมีผู้โดยสาร 180 คน สัปดาห์ละ 360 คน คาดใช้จ่ายเฉลี่ย 20,000 บาท/ราย สัปดาห์ละ 6 ล้านบาท เดือนละ 24 ล้านบาท หรือกว่า 300 ล้านบาท/ปี ซึ่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเวียดนามเช่นกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศ โดยบินจากเชียงใหม่ ไปเมืองกว๋างบิ๋ญ เที่ยวบิน BL 430 ซึ่งเป็นเที่ยวแรก โดยมีผู้โดยสาร 180 คน หรือเต็มลำเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image