ครบ 1 ปี เหตุระเบิดตรัง ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยกลับมาคึกคัก ด้านเหยื่อยังคงผวาไม่กล้ากลับไปค้าขายอีก

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2559 หรือปีที่แล้ว เกิดเหตุลอบวางระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และ บาดเจ็บ 6 ราย ได้สร้างความตกใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเหตุการณ์ในวันนั้น มีเหตุการณ์ความรุนแรงพร้อมกัน 7 จังหวัดภาคใต้

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อย ถ.รื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง เพื่อติดตามบรรยากาศบริเวณตลาดเซ็นเตอร์พ้อย หลังจากที่ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าตลาดเซ็นเตอร์พ้อย นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเศรษฐกิจจังหวัดตรัง ซบอย่างเห็นได้ชัดในช่วงแรกของเหตุการณ์ แต่ต่อมาสถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้นต่อเนื่อง

หลังจากครบรอบหนึ่งปี ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ร้านค้าต่างๆวางเรียงรายแน่นทุกพื้นที่ นักท่องเที่ยว ประชาชน ต่างเบียดเสียดเพื่อซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค โดยเฉพาะทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ จะมีมหรสพ ทั้งมโนราห์ หนังตะลุง แม้แต่ลิเกป่า รองเง็ง มาแสดงเพื่อสร้างความบันเทิง ความสุขแก่นักท่องเที่ยว เพื่อลืมเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เคนเกิดขึ้นบริเวณดังกล่าวเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา

Advertisement

นางวันทนีย์ วิริยานุภาพพงษ์ อายุ 51 อ.เมือง ตรัง อดีตแม่ค้าขายปาท่องโก๋ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเมื่อครั้งนั้น และต้องสูญเสียสามีสุดที่รักอย่างไม่มีวันกลับ โดยนางวันทนีย์เองยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ยอมไปขายของเหมือนกับคนอื่นๆ วันนี้ได้ไปทำบุญให้กับสามี โดยไม่ได้โกรธแค้นผู้ที่ทำให้ตนบาดเจ็บสาหัสและสามีเสียชีวิต ถือว่าเป็นเคราะห์กรรมของตนเองและสามี แต่คิดว่าวันหนึ่ง ตนก็ต้องไปขายของในจุดนั้นอีก เพื่อเป็นรายได้ของครอบครัว

ด้านพ่อค้าขายขนมรายหนึ่ง บอกว่าหลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นแล้ว นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลายคนลืมเหตุการณ์ในวันนั้นไปแล้ว โดยเฉพาะด้านการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นขึ้นเป็นอย่างมาก มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกมุมของตลาด มีเจ้าหน้าตำรวจและทหาร ได้ ได้ออกตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยของตลาดอย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image