‘แข้งซีเกมส์’ประเดิมซ้อมมื้อแรก เร่งหาสนามมิดชิดติวเข้มแทคติก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เตรียมลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมชาติไทยที่อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โมเดิร์นไนน์ ถ่ายทอดสดนั้น

ภายหลังจากนักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ได้เดินทางถึงที่พักโรงแรมอิสตาน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 สิงหาคมแล้วนั้น ในช่วงเย็นโค้ชโย่งได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งแรกทันทีที่สนามปาดัง โบลา เซปัค มินเดฟ

โค้ชโย่ง เปิดเผยว่า การซ้อมครั้งแรกคงไม่ได้เน้นอะไรมากนัก เพราะทีมเดินทางมาเหนื่อย ซึ่งคงเน้นฟื้นฟูร่างกาย และซ้อมยิงประตูสักนิดเพื่อให้คุ้นกับสภาพหญ้าใบใหญ่ อีกทั้งเป็นการซ้อมสนามเปิดด้วย จึงไม่สามารถลงละเอียดแทกติคได้ สำหรับการซ้อมวันต่อไปเจ้าภาพจะจัดสนามซ้อมให้ แต่จะให้ซ้อมเวลา 19.00 น. ซึ่งต่างจากเวลาแข่งจริงในนัดแรก ดังนั้น เราคงต้องไปคุยกับเจ้าภาพดูเพื่อหาสนามที่รั้วรอบขอบชิดหน่อย เพราะว่าถ้าซ้อมแบบนี้ใครผ่านก็ดูได้หมด ทำให้เราคงซ้อมแทกติคอะไรไม่ได้

ขณะที่ มาดามเดียร์ กล่าวว่า ได้ส่งทีมงานมาเช็กสภาพความพร้อมที่มาเลเซียทั้งหมด ทั้งเรื่องโรงแรม, อาหาร และสนามซ้อม ซึ่งทางทีมได้กำลังมองหาสนามซ้อมที่ปิดมิดชิดอยู่ แต่คงจะต้องไปเช็กรายชื่อสนามในลิตส์อีกที โดยจะหารือร่วมกับสต๊าฟโค้ช และตัดสินใจอีกครั้ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image