ตั้ง”รองผบก.”ประธานสอบ”พ.ต.ต.”แก๊งอุ้มรีด20ล้านเจ้าของสายการบิน

จากกรณี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิติธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.กองบังคับการสายตรวจ พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รอง ผกก.สส. ฝ่ายสืบสวน สน.โคกครามและตำรวจ บก.สปพ. ร่วมกันจับกุม พล.ต.จรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย พ.ต.ต.ณัฐกฤษต์ ยุทยา พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. นายโอภาส ศรียา และนายโก๊ะ เต็ก ชวน ชาวสิงคโปร์ และทหารกรมสารวัตรทหารเรือประจำกองทัพไทย 4 ราย ประกอบด้วย จ.อ.เสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์ จ.อ.อภิวัฒน์ ศรีนะพรม จ.อ.เทพพิทักษ์ รัดทะนี และจ.อ.ทรงวุฒิ เที่ยงธรรม หลังจากร่วมกันตั้งเป็นแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่นายสุรชัย แซ่ย่าง ประธานบริษัทคันต้า กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด ทำธุรกิจสายการบิน และ นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ ผู้จัดการบริษัทฯ เป็นเงิน 20 ล้านบาท แต่ญาติขอต่อรองเหลือ2ล้านบาท โอนเงินไปให้แก๊งคนร้ายแล้วนายสุรชัยจึงถูกปล่อยตัวมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ต่อมาพนักงานสอบสวนให้ประกันตัวพล.ต.จรูญ และทหารกรมสารวัตรทหารเรือประจำกองทัพไทย4ราย ขณะที่ศาลให้ประกันตัวพ.ต.ท.ณัฐกฤษต์ และนายโก๊ะ เต็ก ชวน ชาวสิงคโปร์ ส่วนนายโอภาส ไม่มีหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว จึงถูกคุมตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก2คน ทราบชื่อนายอุทิศ ก่อแก้ว และนายฐิติกร ชื่นอุรา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ผบก.ปอศ.) มีหนังสือคำสั่ง บก.ปอศ. ที่ 68/2560 ลงวันที่ 11 ส.ค. เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในการพิจารณาและสอบสวนเจ้าพนักงานตำรวจ ผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าว โดยแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ลีลาสวัสดิ์ รองผบก.5 ปอศ. เป็นประธานกรรมการพิจารณาและทำการสอบสวนเจ้าพนักงานตำรวจที่มีความประพฤติ หรือพฤติการณ์อันไม่น่าไว้วางใจให้คงอยู่ในหน้าที่ราชการ จะให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ โดยทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์ของตำแหน่งหน้าที่ราชการแบบธรรมเนียมของข้าราชการของตำรวจที่ดี ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อหน่วยงาน ถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการจะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน พิจารณา หรือจะก่อให้เกิดความไม่เรียบร้อยขึ้น และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาหรือพิจารณาคดีที่เป็นเหตุสั่งให้พักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว จึงได้มีคำสั่งที่ 69/2560 ให้ พ.ต.ต.ณัฐกฤษต์ ยุทยา สว.(สอบสวน) กก.5 ปอศ. ออกจากราชการไว้ก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image