มาบตาพุดประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุสารพาราไซรีนรั่ว เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ ไร้เจ็บ-เสียชีวิต

สารพาราไซรีนรั่วไหล นิคมเหมราชตะวันออกมาบตาพุด เทศบาลมาบตาพุดประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 1ล่าสุดสั่งยกเลิกภาวะฉุกเฉินแล้ว

เมื่อเวลา 12.14น.วันที่ 12 สิงหาคม ศูนย์EMCC สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง ได้รับแจ้ง เกิดเหตุกรดอะซิติก(กรดน้ำส้ม)รั่วไหลจากแนวท่อส่งกรดน้ำส้ม ขนาด 4 นิ้ว บริเวณถนนไอ 8 นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง ทำชาวบ้านแตกตื่น เทศบาลมาบตาพุดประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 1ทันที

ต่อมาเวลา 14.48 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้จัดทีมเข้าปิดกั้นระบบที่รั่วโดยเบื้องต้นใช้ทรายและผ้าใบรองรับสารที่รั่วไหลเบื้องต้นยังไม่ทราบปริมาณสารที่รั่วไหลดังกล่าวอยู่ระหว่างการประเมิน ซึ่งทางเทศบาลเมืองมาบตาพุดได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ระดับ 1พร้อมนำรถดับเพลิงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายวิฑูรย์ อยู่ทิม รองผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่าได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมระดมทีมงานแก้ไขสถานการณ์ จากการตรวจสอบโดยละเอียดทราบว่าสารที่รั่วไหลเป็นสารพาราไซรีน เป็นสารตั้งต้นที่ใช้ทำน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ใช่กรดอะซิติก เนื่องจากท่อที่รั่วอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่คิดว่าท่อส่งกรดอะซิติกรั่ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุการรั่วครั้งนี้.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image