‘หงส์’ เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกเจ๊า ‘แตน’ สุดเดือด 3-3

ซาลาห์ประเดิมประตูแรกในพรีเมียร์ลีกในสีเสื้อหงส์แดง (ภาพ AFP)

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูลเปิดสนามพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยการบุกเสมอ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ดแบบสุดระทึก 3-3 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม โดยเกมนี้หงส์แดงไม่มีฟิลิปเปิ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บ

เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 8 จากจังหวะขึ้นโหม่งลูกเตะมุมของสเตฟาโน่ โอกาก้า หลังจากนั้น ซาดิโอ มาเน่ ต่อบอลกับอัลเบร์โต้ โมเรโน่ ในเขตโทษของวัตฟอร์ดก่อนซัดตีเสมอให้ทีมในนาที 29 แต่ดีใจได้เพียง 3 นาที เจ้าถิ่นก็ขึ้นนำอีกครั้งจากอับดุลลาเย่ ดูกูเร่ จบครึ่งแรก วัตฟอร์ดนำ 2-1

ครึ่งหลัง หงส์แดงได้ประตูตีเสมอหลังจากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวใหม่ของทีมโดนเอร์เรลโญ่ โกเมส นายทวารวัตฟอร์ดรวบล้มในเขตโทษกลายเป็นลูกโทษที่จุดโทษ และโรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ลิเวอร์พูลตีเสมอ 2-2 และเป็นฝ่ายขึ้นนำบ้าง 3-2 จากซาลาห์อีกเพียง 2 นาทีถัดมา

แต่แล้วขณะที่เกมทำท่าจะลงเอยด้วยชัยชนะของทีมเยือน เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+3 ในจังหวะเตะมุมและลูกโหม่งเคลียร์ของจอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ไปโดนผู้เล่นวัตฟอร์ดกระเด้งกลับไปหน้าประตู ก่อนที่มิเกล บริโตส กองหลังชาวอุรุกวัยจะโหม่งเข้าไปในจังหวะชุลมุน จบเกมเสมอกัน 3-3

Advertisement
ลูกตีเสมอช่วงทดเจ็บของวัตฟอร์ด (ภาพ Reuters)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image