ดาวกับดวง ประจำวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนจากเพื่อนพ้องซึ่งส่วนมากจะเป็นเพศตรงข้าม ไปก่อความวุ่นวายแล้วขอให้ช่วยเหลือ มีการงานมากจนเหลือมือ หรือเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้ามแต่เป็นเรื่องเล็กน้อยไม่กี่วันก็จบสิ้นไปเอง ผลประโยชน์เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีข้อเสียหายร้ายแรงใดๆ ได้เครื่องประดับตกแต่งสวยงามและของมีค่าเข้าบ้าน บริวารชั้นน้องๆ หรือบุตรชายคนโตมีโชคดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านติดต่อเกี่ยวข้องกับญาติมิตรผู้ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างไม่จบไม่สิ้น เช่น ยืมสตางค์ท่านทุกวัน หรือไม่เช่นนั้นท่านจะถูกรบกวนขนาดหนักจากยุงริ้น อาจมีอสรพิษเข้าบ้านหรือที่หลับนอนของท่าน จะเกิดผิดพลาดครั้งใหญ่ในเรื่องการเงิน ไม่ควรกู้ยืมเงินใครหรือให้ใครกู้ยืม

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านหาเวลาพักผ่อนมากกว่าทำกิจการงานประจำ ใช้เวลาว่างให้หมดไปในการตรวจสอบค้นคว้าทำความจริงในเรื่องต่างๆ อันเป็นการเปลี่ยนแปลงอิริยาบถอย่างหนึ่งของท่าน ศัตรูมาพบท่านได้ก็จริง แต่เขาหมดแรงข้าวต้มเสียแล้ว การติฉินนินทาใส่ร้ายกลับกลายเป็นผลดีแก่ท่านเป็นอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านพบเห็นอะไรก็ตามมักเป็นปริศนาลึกลับซับซ้อน ทางที่ดีอย่าไปสนใจใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะเห็นว่ามีคนมองท่าน ก็เพราะท่านมองมัน ถ้าท่านไม่มองเสียอย่างเดียวก็หมดปัญหา ได้ลาภจากผู้ใหญ่ จิตใจแจ่มใสเบิกบาน ทำงานสำเร็จ การติดต่อกับผู้ที่มีเรื่องวิวาทกันควรสงวนท่าทีวาจาให้มาก ผู้ที่เป็นม่ายอาจนำความยุ่งยากมาสู่ชีวิตประจำวันของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีอุปสรรคเล็กน้อยในการทำงาน ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเครื่องมือเครื่องใช้ที่เกิดชำรุดบกพร่องอย่างกะทันหัน ไม่เกี่ยวแก่บุคลากรใดๆ ข้าวของเงินทองที่ถูกหยิบยืมไปจะไม่ได้รับคืน ซึ่งท่านก็ไม่สนใจอยู่แล้ว ผู้ที่ยังว่างงานไม่มีรายได้ประจำจะได้งานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่านและไม่ว่าจะอยู่ในที่ลุ่มหรือดอนก็ตามจะได้รับความเดือดร้อนเพราะน้ำดื่มน้ำใช้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีบทบาทสำคัญในสังคมและหมู่คณะอย่างกว้างขวาง ได้รับการยกย่องสรรเสริญซึ่งแม้แต่ท่านเองก็คิดว่าชักจะมากไป ไม่ควรพูดถึงธรรมะและปรัชญาชั้นสูงซึ่งท่านไม่แน่ใจว่าจะเกิดสติปัญญาแก่ผู้ฟังหรือเปล่า ท่านพูดถูกต้องหรือไม่ การสงวนท่าทีอยู่ในความสงบทุกเรื่องถูกต้องกับความเป็นอยู่ที่แท้จริงของท่านในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำดีสักเพียงใดก็ตาม มักมีผู้บ่อนทำลายให้ผู้คนเข้าใจผิดพลาดไปจากความจริง แบบชักใบให้เรือเสีย มีผู้ส่งข่าวหรือหนังสือดีๆ อันตรงกับรสนิยมของท่าน หรือได้เข้าฟังการอภิปรายโต้คารมของผู้คงแก่เรียนต่างๆ การอ่านและฟังเรื่องราวดีๆ เช่นนี้เป็นอาหารสมองอันโอชะของท่าน ไม่ควรดื่มน้ำชากาแฟที่แก่จัด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะพบกับผู้ที่เคยโชคดีแล้วกลายเป็นคนอับโชค หรือเคยทำงานสำคัญแล้วออกจากงาน ไม่ได้รับความเคารพนับถือ ข้อควรระมัดระวังอย่างยิ่งได้แก่อาจมีผู้ที่หลบหนีคดีอาญาจากที่อื่นขอให้ท่านช่วยเหลือ การติดต่อกับเขานำความยุ่งยากมาให้ โชคชะตาของท่านในวันนี้ไม่เหมาะที่จะไกล่เกลี่ยผู้ที่โกรธกันให้คืนดีกัน ควรระมัดระวังการติดต่อกับเพศตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับข่าวสารข้อมูลอันเป็นความเท็จต่างๆ อย่างมากมาย การทำงานที่ต้องอาศัยเครื่องจักรกลไก เครื่องไฟฟ้าจะเกิดชำรุดเสียหายด้วยเหตุผลธรรมดา ถ้าเห็นผู้คนทะเลาะกัน ปล้นสะดมแย่งชิงทรัพย์หรือไฟไหม้ก็ตามไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะดวงชะตาของท่านยังไม่ค่อยแข็งแรง อาจเกิดอันตรายมากกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะมีจิตใจกล้าหาญเกี่ยวแก่การเงิน เช่นประมูลซื้อสิ่งของมาไว้ดูเล่นเป็นการชื่นชมยินดีในราคาสูง ซึ่งสิ่งดีที่ซื้อมาแล้วขายไม่ได้ ถึงกระนั้นก็ไม่ควรให้คนอื่นนอกจากคู่สมรสมาเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์รายได้ของท่าน ไม่ควรติดต่อเกี่ยวข้องใดๆ กับศัตรูเก่าเพราะความหลังอาจระเบิดขึ้นได้ ไม่ควรฆ่าสัตว์เลี้ยง บริวารทั้งหญิงชายทำงานสำเร็จเป็นที่ชื่นชมยินดีมีหน้ามีตาแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านทำกิจการงานด้วยความชำนาญเพียงใดก็ตาม ไม่วายถูกวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิติเตียนอย่างไร้สาระ โดยมีผู้เชื่อถือตามระเบียบ ท่านไม่ต้องแก้ตัวหรืออธิบายใดๆ ให้เสียเวลาทำมาหากินเปล่าๆ เพราะท่านอยู่ในสังคมที่มีการติฉินนินทาเป็นสรณะของชีวิต ถ้าท่านใจร้อนก็จะเกิดวิวาทกันอย่างหนักอาจถึงกับเป็นคดีความ อาจออกค่ายาให้คนเจ็บไข้ก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านรับงานเด่นๆ เป็นผู้แทนของหมู่คณะ จะบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมได้เป็นที่พอใจของเพื่อนฝูง มั่นใจในอนาคตของตัวเองยิ่งขึ้น รู้ว่าจะใช้เวลาในอนาคตอย่างไรจึงจะตรงกับเจตนารมณ์ หรือพันธกรณีคือหน้าที่ซึ่งท่านได้รับมอบหมายมา อันเป็นเรื่องที่คนอื่นอาจไม่รู้ไม่เข้าใจ มีศัตรูทำอะไรก็ได้ที่ท่านนึกไม่ถึง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image