‘โย่ง’กำชับ’ช้างศึก’เน้น3แต้มแรกดับ’อิเหนา’-‘ศศลักษณ์-ชัยวัฒน์-เจนรบ’3ประสานล่าตาข่าย

ทีมนักเตะไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะประเดิมสนามรอบแรก กลุ่มบี นัดแรก พบ อินโดนีเซีย วันที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ที่ชาห์ อลัม สเตเดียม ช่อง 9 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทัพนักเตะไทยลงสนามฝึกซ้อม ที่สนามปาดัง โบลา เปซัค มินเดฟ โดยฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมงครึ่ง เน้นการขึ้นเกมรุก และตั้งรับในจังหวะโดนโต้กลับ

“โค้ชโย่ง” เปิดเผยว่า การซ้อมในหนที่สองนี้ได้เน้นทั้งเกมรุก และรับ เนื่องจากต้องการเน้นผลนัดแรก กับอินโดนีเซีย ซึ่งจากการซ้อมที่ผ่านมานักเตะทำได้ดีสามารถปรับตัวกับสภาพสนาม และสภาพอากาศได้ดีไม่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

“เกมนัดแรกที่เราจะพบอินโดนีเซีย ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เกมนัดแรกเป็นงานยากเสมอ นอกจากนี้เรายังได้รับข้อมูลมาว่าอินโดนีเซียได้กองหน้ามาใหม่เพิ่มเติมจากฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพคือ เอซร่า วาเลี่ยน ลูกครึ่งดัตช์ดีกรีเยาวชนทีมอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และเคยติดทีมเยาวชนทีมชาติเนเธอร์แลนด์ด้วย” โค้ชโย่งกล่าว

Advertisement

กุนซือแข้งซีเกมส์ไทยกล่าวต่อว่า แน่นอนว่าในซีเกมส์ไม่เหมือนทัวร์นาเมนต์อื่น เพราะแข่งแบบแทบไม่มีวันพัก ดังนั้นเรื่องสกอร์จะยิงมากน้อยไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ต้องมุ่งสมาธิไปที่ผลการแข่งขันมากกว่า ดังนั้น เราต้องเน้นไปที่การคว้า 3 แต้มแรกให้ได้

“ส่วนการศึกษาคู่แข่งนั้น ไม่เพียงแต่เราที่มีข้อมูลคู่แข่ง ทีมอื่นย่อมมีข้อมูลของทีมชาติไทยเช่นกัน เรียกว่าซีเกมส์ครั้งนี้น่ากลัวทุกทีม แม้ว่าเราจะมาในฐานะแชมป์เก่าที่คู่แข่งให้ความเกรงขามแต่เราเองต้องให้เกียรติคู่แข่งด้วยเช่นเดียวกัน” โค้ชโย่งกล่าว

ทีมข่าวกีฬา “มติชน” รายงานว่า “โค้ชโย่ง” ยัง ได้ให้สัมภาษณ์กับ “ซันเดย์ สตาร์” หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นมาเลเซียว่า ซีเกมส์ครั้งนี้รู้ดีว่ามาเลเซียเป็นคู่แข่งสำคัญ และได้เปลี่ยนแปลงทีมจากศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่เจอกับไทยหลายคน และชุดนี้ถือว่าดีกว่าเดิม อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยมาที่นี่เพื่อชัยชนะ พร้อมป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย

สำหรับนักเตะไทย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามพบ อินโดนีเซีย ระบบ 4-3-3 ดังนี้ ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม / กองหลัง รัตนากร ใหม่คามิ, ชินภัทร ลีเอาะ, ศฤงคาร พรหมสุภะ, สุริยา สิงห์มุ้ย / กองกลาง นพพล พลคำ, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล แนวรุกริมเส้น ศศลักษณ์ ไหประโคน, ชัยวัฒน์ บุราณ และเจนรบ สำเภาดี ศูนย์หน้าตัวหลักที่สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมกลับมาลงสนามเป็นกัปตันทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image