รองนายกฯ เปิดงานวันวัฒนธรรมไทยในคาซัคสถาน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่กรุงอัสตานา สาธารณรัฐคาซัคสถาน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดงานวันวัฒนธรรมไทย ในงานนิทรรศการโลก Astana Expo 2017 โดยเข้าร่วมขบวนพาเหรดวัฒนธรรมไทยและตีกลองเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดงาน โดยมีนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผู้แทนจากกระทรวงพลังงานและกระทรวงวัฒนธรรม นายณัช ภิญโญวัฒนชีพ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงอัสตานา ฯลฯ เข้าร่วมพิธี

พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการจัดงานนิทรรศการโลก Astana Expo 2017 ครั้งนี้กระทรวงพลังงานได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน โดยมีประเทศต่างๆ เข้าร่วมจัดนิทรรศการกว่า 115 ประเทศ และกว่า 10 องค์กรระหว่างประเทศ

สำหรับการจัดนิทรรศการดังกล่าว มีการนำเสนอในรูปแบบ EDUTAINMENT หรือการเรียนรู้ควบคู่ความสนุก ประกอบไปด้วย 3 ห้องนิทรรศการหลัก คือ ห้องวิถีเรา วิถีไทย (Our Ways, Our Thai) ห้องปลูกพลังงาน ปลูกอนาคต (Farming the Future Energy) และห้องสร้างพลังงาน สร้างพลังไทย (Energy Creation Lab) ซึ่งแต่ละห้องจะมีการเผยแพร่ข้อมูลพลังงานไทย การประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทั้งนี้การจัดงานนิทรรศการโลก Astana Expo 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 10 กันยายนนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image