ทีนเทศ…ลูกเป็นคนดี เพราะพ่อแม่อบรมมาดี

 

 

 

Advertisement

 

 

เงินใครบ้างไม่อยากได้ แต่ที่ผ่านมาก็มีคนมากมายพิสูจน์ให้รู้ว่าเงินไม่สามารถซื้อคนที่มีคุณธรรมประจำใจ คนที่เป็นคนดีได้ และที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวของคนดีที่เก็บเงินจำนวนมากได้แล้วส่งคืนเจ้าของ ปรากฏตามสื่อมาแล้วหลายครั้ง

Advertisement

ล่าสุด ที่เมืองโพรวิเดนซ์ รัฐโรดไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกา ก็มีข่าวพนักงานซักรีดวัย 19 ปี ที่เก็บเงินได้ 9,100 ดอลลาร์ (ราว 303,940 บาท) แล้วนำส่งคืนเจ้าของ

ทั้งนี้ วารสารเดอะ โพรวิเดนซ์ รายงานว่า สตีเวน เลโด พนักงานแผนกซีกรีด โรงพยาบาลเดอะมีเรียม ฮอสปิตอล เก็บเงินที่ปลิวออกมาจากเครื่องอบผ้า เป็นธนบัตรใบละ 100 ดอลลาร์ และ 50 ดอลลาร์ นับรวมได้ 9,100 ดอลลาร์ จึงนำไปส่งให้ผู้บริหาร เพื่อติดตามหาเจ้าของเงิน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นคนไข้ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล

สตีเวนให้สัมภาษณ์วารสารเดอะ โพรวิเดนซ์ว่า เขาไม่มีความคิดจะเก็บเงินจำนวนนั้นไว้เลยสักนิด เพราะนี่คือสิ่งที่พ่อแม่พร่ำสอน อบรมเขามาตลอดไม่ให้อยากได้เงินของคนอื่น

สตีเวนบอกว่า การนำเงินไปส่งคืน ทำให้เขารู้สึกดีและปลอดโปร่งโล่งใจมาก และผลของการประพฤติดีของสตีเวน ทำให้เขาจะได้รับการประกาศเกียรติคุณจากโรงพยาบาล ที่จะจัดขึ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image