กู้ภัยบุกจับค่างแว่น เข้าห้องพักโรงแรมหรู

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2560 ศูนย์วิทยุสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมเลยพาเลซ ในเขตเทศบาลเมืองเลย ว่าพบลูกค่างแว่น จำนวน 1 ตัว ปีนอยู่ระเบียงห้อง ชั้น 7 ของโรงแรม จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปที่เกิดเหตุ เป็นโรงแรมเลยพาเลซ บริเวณระเบียงหลังห้อง ชั้น 7 พบลูกค่างแว่น 1 ตัว เดินเล่น ไล่จับนกที่บินมาหลังระเบียง ทางโรงเแรมจึงเปิดประตูหลังห้อง 710 เพื่อให้ค่างเข้ามาในห้อง เพื่อง่ายต่อการจับกุม หลังจากนั้นทางพอเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย เข้ามาถึงได้ใช้ถุงปุ๋ยต้อนค่างเข้าไป แต่ก็ใช้เวลาจับอยู่ประมาณ 20 นาที พอค่างวิ่งเข้าไปในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ 2 คน เข้าไปจับใส่ถุงจนได้

จากการสอบถามแม่บ้าน ที่โรงแรมเลยพาเลซ เล่าว่า ตนทำความสะอาดห้องอยู่ที่ชั้น 4 พอเดินไปหลังห้องพบค่างเดินไปมา ตนก็เรียก ค่างก็เดินมาหา แต่ไม่ให้จับ ตนจึงแจ้งผู้จัดการโรงแรม ทางโรงแรม ก็แจ้งให้เจ้าหน้ามูลนิธิสว่างคีรีธรรมเข้ามาจับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า เป็นลูกค่างแว่นที่หลงฝูง ออกมาจากวัดถ่ำผาปู่ ที่อยู่ห่างจากตัวเทศบาลเมืองเลย ไปประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เห็นค่างแว่นประมาณ 10 ตัว ออกมาแถวหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ซึ่งตัวนี้ที่จับได้ ทางมูลนิธิได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image