‘อำนวย’โต้รบ.ไม่มีหลักฐานอย่าเพิ่งพูด ชี้ ไม่มีอปท.กล้าเสี่ยง จ้างขนคนเชียร์’ปู’

แฟ้มภาพ

อำนวย โต้ ไม่มีหลักฐานอย่าพูด เชื่อ อปท.ไม่กล้าเสี่ยง ขนคนเชียร์ปู อัด กรธ.ถอยหลัง 20 ปี ชี้ คสช.ไม่ฟังเสียง ปชช.อยากเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลสั่งตรวจสอบองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หลังจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ยื่นให้ตรวจสอบว่าบางพื้นที่อาจใช้งบนำประชาชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลจะพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว 25 สิงหาคมนี้ ว่า ไม่เห็นด้วยที่มีการกล่าวหา อปท.อย่างนั้น หากไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรกล่าวหากัน เมื่อไม่เห็นก็ไม่ควรพูด เพราะท้องถิ่นต่างมีกฎระเบียบและข้อบังคับอยู่แล้ว เชื่อว่าจะไม่กล้าใช้งบประมาณไปในลักษณะนั้น เพราะถ้าใช้งบฯขนคนมาเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์จริง จะมีความผิด ส่วนตัวอยู่ในพื้นที่ยืนยันได้ว่า ท้องถิ่นไม่กล้าทำ ขณะที่ท้องถิ่นเองก็จะต้องรักษาเกียรติภูมิของตัวเองไว้ จึงไม่กล้าเสี่ยง ทั้งนี้ ประชาชนไปให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยความรักและศรัทธา และส่วนตัวก็ไม่เคยชักชวนชาวบ้านให้เดินทางไป

นายอำนวย กล่าวถึงกรณีที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) กำหนดให้สลับหมายเลขโดยไม่ให้ ส.ส.แต่ละเขต มีบัตรเลือกตั้งเหมือนกัน ว่า กรธ.พยายามเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมโดยบอกว่าเป็นความก้าวหน้า แต่แท้จริงแล้ว นั่นกลับถอยหลังไปถึง 20 ปี ถือว่าไม่เหมาะสม ทั้งนี้ กรธ.ควรทำให้ดีกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ประชาชน เพราะการเพิ่มแรงจูงใจให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนั้นจะต้องเพิ่มความสะดวก ง่าย ไม่ใช่เพิ่งอุปสรรค และบัตรเลือกตั้งไม่เหมือนกันทั้งที่อยู่ในพรรคเดียวกัน จะเพิ่มความสับสนแก่ประชาชนอย่างมาก เพราะปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีผู้สูงอายุอยู่จำนวนมาก นั่นยิ่งจะทำให้ยุ่งเหยิงกันไปใหญ่ ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก็จะทำงานลำบาก

นานอำนวย กล่าวว่า ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง ได้พิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่เปิดให้พรรคการเมืองได้มีโอกาสทำกิจกรรมทางการเมือง ทั้งนี้ เห็นว่าปัจจุบันนี้ประชาชนให้ความร่วมมือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นอย่างดี ไม่ว่าคสช.จะพูดอะไร ประชาชนต่างรับฟัง แต่ถามว่า คสช. ฟังเสียงประชาชนบ้างหรือไม่ เพราะวันนี้ประชาชนอยากเลือกตั้ง เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศเสียหาย พืชผลทางการเกษตรตกต่ำ คสช.กลับไม่รับฟัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image