ฮือฮางานศพจัดแตรวง แห่รอบเมรุสุดมันส์ เผยคนตายจิตใจดี มีแต่คนรัก สั่งห้ามเศร้า

ฮือฮาจัดแตรวงบรรเลงเพลงแห่รอบเมรุ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ชาวบ้าน ในต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่วัดคานหา ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา มีพิธีเผาศพ ใช้แตรงวงบรรเลงเพลง 3ช่า มีนางรำนำหน้า การเคลื่อนย้ายวนรอบมุ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าที่ศาลาการเปรียญ มีการเตรียมเคลื่อนย้ายศพน.ส.ขวัญรือน กุมุท อายุ 45 ปี ไปยังเมรุ โดยมี ครองครัวและญาติของผู้เสียชีวิตถือรูป กระถางธูป พระสงฆ์เดินนำ โลงศพ แห่รอบเมรุ มีแตรวง คณะคานหามคอมโบ้ ตามท้ายขบวน บรรเลงเพลงจังหวะสามช่า ทั้งสตริงและลูกทุ่งอย่างสนุกสนาน ประชาชนที่มาร่วมงานและเพื่อนของผู้เสียชีวิต ต่างพากันออกมามาร่ายรำ เต้นตามจังหวะของแตรวงอย่างสนุกสนาน

นางสมจิตร บุญรอด อายุ 64 ปี แม่ของน.ส.ขวัญเรือนกล่าวว่า ลูกสาว มีอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราวของ อบต.คานหาม ก่อนเสียชีวิตนางศรี กุมุท อายุ 80 ปี ป้าของผู้ตาย ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา น.ส.ขวัญเรือน มาช่วยงานอยู่ดี เป็นล้มฟุบลงไป ญาติช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล จนถึงวันเผาป้าเมื่อวันที่ 8 ส.ค. น.ส.ขวัญเรือน ได้เสียชีวิต ลงและนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลต่อจากป้าทันที น.ส.ขวัยเรือนเป็นคนอารมณ์ดี ชอบช่วยเหลืองานสังคม ใครมีงานบวช งานแต่ง งานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ ไปช่วยเตรียมงานจัดสถานที่ ล้างถ้วยล้างชามเสริฟน้ำ ทำหมด และชอบเรื่องการเต้นการรำ ถ้างานบวชจะไม่ขาดจะต้องไปรำหน้านาคไม่เคยขาด หากเป็นงานศพจะไปร่ายฟ้อนรำหน้าศพ จึงเป็นที่รักของคนในชุมชน และเคยพูดไว้ว่าถ้าตัวเองตายอย่าโศกเศร้า ขอให้มีแตรงวงนำหน้าขบวนศพ ซึ่ง ในการสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจ้างวงดนตรีมาบรรเลงเพลงลูกทุ่งที่ลูกสาวชอบด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image