ศรีวราห์ลงจี้คดีสิบเอกอุ้มฆ่าน้องพลอย กู้ภัยฯเผยปลายปี’57 พบศพมนุษย์ถูกเผาจริง

กรณีสิบเอกพลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาอุ้มน้องพลอยได้ถูกควบคุมตัวภายในค่ายสุรธรรมพิทักษ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาถึงและร่วมกับ พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับพันเอกอดุล สอบปากคำสิบโทพลกฤตนานร่วม 3 ชั่วโมง จนสิบโทพลกฤตยอมรับสารภาพว่าได้อุ้มน้องพลอยแล้วเอาตัวไปฆ่าก่อนจะนำศพไปทิ้งในเขตอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุความหึงหวงเพราะน้องพลอยตีตัวออกห่างตนเองเนื่องจากทราบว่าตนเองมีภรรยาแล้ว จากนั้นพันเอกอดุล บุญธรรมเจริญ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ได้ส่งมอบตัวสิบโทพลกฤตผู้ต้องหาให้กับตำรวจ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปสอบสวนขยายผลหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไปภายในคืนนี้ 13 ส.ค.60

เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ สภ.แก่งคอย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางติดตามความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่า น.ส.พลอยนรินทร์ ผลิผล หรือน้องพลอย หลังสิบเอกพลกฤตยอมรับสารภาพว่าอุ้ม น.ส.พลอยนรินทร์ไปฆ่าก่อนนำศพไปทิ้งในเขต อ.แก่งคอย เพื่อตรวจสอบว่าเคยเกิดเหตุฆาตกรรมในปี 2557 หรือไม่ เบื้องต้นได้รับแจ้งข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งสระบุรี และตำรวจหินซ้อน อ.แก่งคอย ว่าเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 เคยได้รับการแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาในพื้นที่หมู่ 2 เขากะบุด ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี รวมทั้งพบเหล็กดัดฟันตกอยู่ในกองกระดูก จึงนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานกลาง กทม. พล.ต.อ.ศรีวราห์จึงประสานแม่ของน้องพลอยเดินทางมายังสภ.แก่งคอย เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำลายไปตรวจเทียบกับ DNA ของเหล็กดัดฟันที่พบ

พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของของประชาชนและสื่อมวลชนทั่วไป และผู้ร้องเกรงว่าจะถูกผู้มีอิทธิพลข่มขู่ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ เร่งสืบสวน ติดตาม จับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ตั้งแต่วันที่ 11-13 ส.ค.60 เวลากลางวันและกลางคืน ต่อเนื่องกัน พล.ต.ต.สุทธิ, พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.อย., พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.อย. กับพวก สืบทราบว่า ส.อ.พลกฤตได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าอ้อยหลังวัดหนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการปิดล้อมเพื่อจับกุมตัว และวันนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทหารว่าพบตัว ส.อ.พลกฤต และได้อาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.เชิญตัวไปควบคุมไว้เพื่อซักถามปากคำที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา

จากการซักถามปากคำเบื้องต้น โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์, พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุทธิ, พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4, ส.อ.พลกฤตให้การยอมรับว่า ได้ลักพาตัวและฆ่า น.ส.พลอยนรินทร์ เป็นความจริง โดยได้นำศพไปเผาที่บริเวณริมถนนสายแก่งคอย-แสลงพัน ระหว่างหลัก กม.15-16 หมู่ 2 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเหตุฆ่าเผาศพที่บริเวณดังกล่าวจริง โดยพบหลักฐานชิ้นส่วนของผู้ตายในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบหลักฐานทางดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวบุคคลต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image