ธิดาเผยเสื้อแดงถูกสกัดหนัก พร้อมนั่งรถทัวร์ไปเอง เปรย ‘let it be’ ชี้ยุค คสช.หนักกว่าจอมพลสฤษดิ์

(แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวภายหลังลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน ถึงกรณีที่รัฐบาลสั่งตรวจสอบองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หลังจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ยื่นให้ตรวจสอบว่าบางพื้นที่อาจใช้งบนำประชาชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลจะพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว 25 สิงหาคมนี้ว่า คิดว่าเป็นข้อสังเกตจาก สตง.มากกว่า เพราะก่อนหน้านี้ สตง.ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่อาจผิดวัตถุประสงค์ เช่นการขนคนไปเชียร์ฟุตบอล เป็นต้น อย่างไรก็ตามขณะนี้รัฐบาลได้บล็อกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ รถบัส รถรับจ้าง ต่างถูกควบคุมหมด ขณะที่แกนนำ นปช.ในพื้นที่เองก็ถูกบล็อกเช่นกัน ใครจะไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางที่ดีคงต้องซื้อตั๋วโดยสารเอง ต่างคนต่างไป เพราะขณะนี้เหมือนว่าได้มีการบล็อกการสนับสนุนทั้งจากอดีต ส.ส. อดีตแกนนำ แม้จะใช้เงินของตัวเองก็ตาม

นางธิดากล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกับมวลชนที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่างระบุว่า เมื่อมีการสกัดกั้นมากขนาดนี้ เห็นทีจะต้องนั่งรถโดยสารหรือรถทัวร์ไปกันเอง อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายความมั่นคงบอกว่า สามารถเหมารถไปได้ แต่ต้องทำสัญญารับจ้างเป็นกิจจะลักษณะ มวลชนก็พร้อมปฏิบัติตาม ยืนยันว่าการไปให้กำลังใจเป็นสิทธิของประชาชน และถามว่าการขัดขวางนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ขอให้ทุกคนทำสิ่งที่ตัวเองเห็นว่าจะไม่เสียใจภายหลัง การแสดงออกของผู้รักประชาธิปไตยจะต้องหลุดพ้นจากการกลัวตัวเองเดือดร้อน เพื่อสนับสนุนผู้ที่เห็นว่าไม่ได้มีความผิดแต่จะถูกจำคุก และประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ก็ต้อง let it be

“ยอมรับว่าการสกัดกั้นนี้สร้างอุปสรรคแก่ประชาชนไม่น้อย แต่นั่นก็จะสร้างความโมโหแก่ประชาชน เมืองไทยเราเกิดรัฐประหารหลายรอบ ยังไม่เคยมีครั้งใดที่บีบคั้นประชาชนมากเท่าครั้งนี้ แม้กระทั่งในยุคของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ก็ไม่ได้บีบประชาชนมากเท่านี้ เพราะจัดการกับฝ่ายการเมืองก็ยังต้องให้เกียรติและอำนวยความสะดวกให้พอสมควร วันนี้ประหนึ่งว่า คสช.ยังไม่เชื่อมั่นอำนาจของตัวเอง ถ้า คสช.คิดรักษาความสงบแค่เพียงชั่วคราว ก็จะประสบความสำเร็จ แต่การคิดเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นไปอย่างต้องการ ด้วยรัฐประหาร ย่อมจะไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน เพราะตั้งเป้าที่ยิ่งใหญ่เกินไป” นางธิดากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image