ตร.ล้อมจับผู้ต้องหาแหกห้องขังโรงพักเมืองคอน เห็น ตร.ตกใจ ปีนหลังคาหนี ตกลงมาบาดเจ็บ

กรณีผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 นาย หลบหนีจากห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ 3 นาย หลบหนี 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 14 สิงหาคม พ.ต.ต.เอกวิทย์ เกิดศิริ สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่า นายพงศ์พันธ์ หรือหมี โภคะสวัสดิ์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ได้หลบหนีมาซ่อนตัวที่ขนำไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.วิชาญ ธัญพืช สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจชุด ชป.ราเมศวร์ จำนวน 10 นาย เดินทางไปล้อมจับกุมนายพงศ์พันธ์ ที่บ้านขนำดังกล่าว

เมื่อกำลังตำรวจชุดดังกล่าวเดินทางไปถึงพบเป็นขนำบ้านไม้ยกสูงมีใต้ถุน ภายในขนำมีแสงไฟสว่าง โดยเชื่อว่านายพงศ์พันธ์ยังคงกบดานอยู่ภายในขนำดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังล้อมขนำดังกล่าวเอาไว้และตะโกนให้นายพงศ์พันธ์ยอมมอบตัว เมื่อนายพงศ์พันธ์รู้ตัวว่าถูกตำรวจล้อมจึงปิดไฟภายในขนำจนมืด และถือฆ้อนพยายามปีนขึ้นหลังคาขนำเพื่อจะหลบหนี ขณะที่นายพงศ์พันธ์กำลังวิ่งอยู่บนหลังคาขนำซึ่งเป็นหลังคากระเบื้องและมีความสูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร นายพงศ์พันธ์ได้เหยียบกระเบื้องหลังคาแตกหลายแผ่นทำให้นายพงศ์พันธ์ร่วงพลัดตกจากหลังคาร่างกระแทกพื้นดินเหนียว ทำให้นายพงศ์พันธ์ได้รับบาดเจ็บแผลถลอกตามแขนขาและลำตัว และมีอาการเคล็ดขัดยอกตามลำตัวไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ล้อมอยู่รอบๆ ขนำจึงกรูเข้าทำการจับกุมนายพงศ์พันธ์ พร้อมใส่กุญแจมือ ก่อนแจ้งให้ จนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง นำตัวนายพงศ์พันธ์ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์รักษาบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายพงศ์พันธ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้หลบหนีจากห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราชจริง เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับประวัตินายพงศ์พันธ์ หรือหมี โภคะสวัสดิ์ อายุ 36 ปี ถูกตำรวจชุด ชปส.กก. สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จับกุมได้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ของกลางยาไอซ์ 3 ถุง 11.29 กรัม, ยาบ้า 9 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดกระสุน .38 จำนวน 1 กระบอก, กระสุน .38 จำนวน 1 นัด และเครื่องชั่งดิจิทัลจำนวน 1 เครื่อง ก่อนที่นายพงศ์พันธ์จะร่วมกับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรวม 5 คน ที่ถูกจับกุมคดียาเสพติดรุมทำร้ายร่างกายสิบเวรและแหกห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจไล่ล่าตามจับกุมมาได้แล้ว 3 ราย และล่าสุดจับนายพงศ์พันธ์เป็นรายที่ 2 ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายเฉลิมพล หรือบอย จันทร์ยัง อายุ 27 ปี ซึ่งตำรวจกำลังล่าตัวอย่างเต็มที่ คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image