งามหน้า! เผยคลิปแฉ นทท.ไทยระรื่นถ่ายรูปกับบ่อน้ำพุร้อน เขตหวงห้ามในเยลโลว์สโตน

ผู้ใช้ชื่อบนยูทูบว่า Jeffh34 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นภาพของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ผู้โพสต์ระบุว่าเป็นชาวเอเชียที่เชื่อว่าน่าจะเป็นชาวไทย เดินเข้าไปบริเวณเธอมัล ฟีเจอร์ หรือบ่อน้ำพุร้อน ของอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งความร้อนที่อันตรายอย่างมาก โดยในคลิปนี้เผยให้เห็นเสียงของผู้ที่ถ่ายคลิป พูดภาษาอังกฤษกับกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่กำลังมุงดูบ่อน้ำพุร้อนและพยายามที่จะถ่ายรูปบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างแสดงความแปลกใจว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวไทยเข้าไปทำอะไร ทั้งๆ ที่บริเวณดังกล่าวมีป้ายเตือนว่าเป็นเขตอันตราย โดยส่วนหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เดินออกมาจากบ่อ แต่ยังเหลืออยู่อีกไม่กี่คน ที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่นักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งจะเดินออกมา และผู้ถ่ายคลิปบอกกับผู้หญิงรายนี้ว่า ตรงนี้เป็นเขตอันตราย ห้ามเดินเข้าไป นักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ได้กล่าวเสียใจ ซึ่งผู้ถ่ายคลิปกล่าวว่า ไม่ต้องมาขอโทษ

หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ได้บอกให้ผู้ชายที่อยู่ในกลุ่มรู้ว่ากำลังถูกถ่ายคลิปอยู่ และให้ถามว่า ถ่ายทำไม ชายไทยคนดังกล่าวจึงเข้าไปถามผู้ถ่ายคลิปว่า ถ่ายทำไมและให้ลบคลิปทิ้ง

เหตุการณ์หลังจากนั้น ชายที่ถ่ายคลิปได้เขียนข้อความบนยูทูบระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงได้พยายามมองหาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเพื่อแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ชายผู้ถ่ายคลิปต้องพาแขกของตัวเองมาเพื่อเดินไปตามเส้นทางตามแผนเดินทางที่กำหนดไว้ จึงไม่สามารถอยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

ระหว่างนั้นผู้ถ่ายคลิปก็กลับมาเจอกับนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มเดิมอีก และพยายามที่จะให้ลบวิดีโอทิ้ง แต่ก็แยกออกมา ระหว่างทางก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังมุ่งหน้าไปบริเวณที่กลุ่มนักท่องเที่ยวไทยอยู่ ผู้ถ่ายคลิประบุว่า ที่นำคลิปมาโพสต์เพื่อต้องการให้ความรู้และหวังว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ แม้ว่าตัวเขาจะถูกข่มขู่ก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image