‘แมคคาเล กรุ๊พ’ ผุดสินเชื่อกลับใจช่วยลูกหนี้ติดแบล็คลิสต์

ภาพจาก : เฟสบุ๊ก แมคคาเล กรุ๊พ "เงินกู้สมใจ"

นายสมชาย โฆศิริมงคล บริษัท แมคคาเล กรุ๊พ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกแคมเปญสินเชื่อกลับใจ สำหรับลูกหนี้ที่ชำระหนี้หมดแล้วแต่ติดยังบัญชีดำ(แบล็คลิสต์) ตามรายงานของบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) โดยลูกหนี้ต้องมีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป แต่หากมีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือนจะต้องมีอาชีพเสริม ได้เริ่มทำตลาดตั้งแต่ต้นปี พบว่า ลูกหนี้กลุ่มนี้มีหนี้เสียในอดีตที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้เจตนา และเมื่อชำระหนี้หมดแล้ว แม้จะติดแบล็คลิสต์ในเครดิตบูโรอยู่ แต่โอกาสอนุมัติสินเชื่อผ่านสูงมาก ปัจจุบันมียอดอนุมัติสินเชื่อถึง 70% และมียอดวงเงินกู้เฉลี่ย 10,000-20,000 บาทต่อราย ทั้งนี้ ช่วงที่เหลือปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้คนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น และขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเกษตรกรและพนักงานที่มีรายได้ประจำ มีความจำเป็นใช้เงินแต่อาจจะยังไม่ได้รับโอกาสเข้าถึงสินเชื่อ

“บริษัทวางเป้าหมายยอดสินเชื่อบุคคลใหม่ทั้งปี 500 ล้านบาท โดยมียอดปล่อยสินเชื่อแล้ว 300 ล้านบาท สัดส่วนเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ 50% สินเชื่อกลับใจ 10% สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ 20% และที่เหลือ20% เป็นสินเชื่อจำนะทะเบียน ขณะที่ทางด้านหนี้เสียสิ้นปีนี้จะคุมไว้ไม่เกิน2% จากปัจจุบันกว่า1%” นายสมชาย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ลูกหนี้ค้างชำระหนี้ รายงานของเครดิตบูโร ณ เดือนที่คุณค้างชำระจะขึ้นว่า ค้างชำระ แม้ว่ากรณีที่ได้ชำระหนี้ไปแล้ว จะมีข้อมูลใหม่ขึ้นมาว่า ชำระเรียบร้อยแล้วหรือปิดบัญชีแล้ว แต่ข้อมูลการค้างชำระเดิมไม่ได้ถูกลบออกไป จนกว่าข้อมูลนั้นจะถูกลบออกไปตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ 3 ปีหรือ 36 เดือน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image