เมียอบต.พรุเตียวถูกน้ำป่าหลากพัดร่างจมดับ หลังฝนถล่ม ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณ

ความคืบหน้ากรณีเกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำป่าหลากจากในพื้นที่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งได้คร่าชีวิตนางกาญจนา ชูค้ำ อายุ 40 ปี ภรรยาของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หมู่ที่ 1 ต.พรุเตียว ขณะขับรถกระบะกลับบ้าน บริเวณถนนซอยอินทนิน หมู่ 1 ต.พรุเตียว ซึ่งน้ำได้พัดรถและร่างจมน้ำเสียชีวิต

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำ เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายอรุณ สิงห์อินทร์ นายอำเภอเขาพนม พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมและเข้าเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัย โดยพบว่ามีพื้นที่น้ำท่วมในตำบลพรุเตียว 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 7, 4,1 และ 5 น้ำท่วมบ้านเรือนจำนวนกว่า 30 หลัง ถนนถูกตัดขายหลายเส้น โดยเฉพาะเส้นวังน้ำเย็น-ทับมะนาวหมู่ 7 น้ำท่วมถนนขาดยาวกว่า 30 เมตร และน้ำท่วมสวนปาล์ม สวนยางจมน้ำนับร้อยไร่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เนื่องจากระดับน้ำเริ่มลดจากด้านเหนือ แต่ไหลลงด้านล่างไปท่วมในพื้นที่หมู่ที่ 2 และ 8 ของ ต.เขาดิน อ.เขาพนม ก่อนน้ำจะไหลไปท่วมยังพื้นที อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานีต่อไป

ขณะเดียวกัน ญาติของนางกาญจนา ชูค้ำ ได้นำหมอไสยศาสตร์ มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งระดับน้ำในจุดดังกล่าวเริ่มลดลง แต่ยังไม่สามารถให้รถสัญจรได้ น้ำยังสูงประมาณ 70 ซม. ทาง อบต.ได้นำป้ายมาตั้งปิดถนนเส้นดังกล่าวชั่วคราว หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีก โดยพบว่า จุดที่น้ำพัดรถไปห่างจากถนนกว่า 50 เมตร และไหลไปชนต้นปาล์มน้ำมันและป่าริมคลองจนจมน้ำไปทั้งคัน

ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ เริ่มมีฝนตกลงมาอีกระลอก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image