เริ่มแน่น!! แห่กลับเข้ากรุงหลังวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพแน่น เกิดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 12.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ บายพาสเลี่ยงเมือง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครหลังกลับจากภูมิลำเนาในวันแม่แห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ในพื้นที่ปากช่องช่วง กม.50 ขึ้นเนินเขามอบันไดม้า ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง มีปริมาณรถจำนวนมากทำให้มีการชะลอตัวช้าและเคลื่อนตัวได้ช้าถึงกับหยุดนิ่งเป็นบางช่วงติดต่อมาถึง กม.62 บริเวณสะพานต่างระดับเขาใหญ่ กม.51-62 ช่วงสะพานต่างระดับเขาใหญ่และทางโค้งสะพานต่างระดับหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถมากเป็นประวัติกาล เปรียบเทียบปริมาณรถและการจราจรติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้า 10-20 กม.ต่อชั่วโมง จะมากกว่าเทศกาลสงกรานต์และเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพบว่ามีปริมาณรถสะสมมาตั้งแต่เวลา 02.40 น. โดยมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนท้ายรถบรรทุกพ่วงบรรทุกไม้ฟืน และรถแท็กซี่ รวม 3 คัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 14 คน

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 14 สิงหาคม ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศ ป.1 ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงบรรทุกท่อนไม้ฟืน บริเวณ กม.70-71 ขาเข้า กทม. ใกล้แยกบ้านบ่อทอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แล้วรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง ทีมแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลปากช่องนานา พร้อมรถยกลาก ในที่เกิดเหตุมีช่องทางจราจร 3 ช่องทาง พบรถแท็กซี่ส่วนบุคคลสี เขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มข-57 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ช่องทางที่ 2 จากซ้าย มีนายเทพกร ศรีสุขา อายุ 27 ปี ผู้ขับขี่ จอดอยู่หน้า สภาพท้ายถูกชนพังยับ คันที่ 2 รถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตัวหัวลาก ทะเบียน 70-1114 เลย ตัวลูกพ่วง 70-1115 เลย มีนายอุทัย หัตถยัง อายุ 40 ปี ผู้ขับขี่ บรรทุกท่อนไม้ยางพาราเต็มคันรถ สภาพท้ายตัวพ่วงถูกชนจนพังและตัวลูกหลุดออกจากตัวแม่ คันที่ 3 เป็นรถทัวร์ปรับอากาศสีฟ้า-ขาว ของบริษัท รุ่งประเสริฐทัวร์ จำกัด สายกรุงเทพฯ-อุบลฯ ข้างรถสาย 25-7 ทะเบียน 15-5214 กรุงเทพมหานคร มีนายเฉลิม สมไทยสงค์ อายุ 64 ปี คนขับ สภาพด้านหน้ารถพังยับกระจังแผงหน้าพังยุบเข้าไป พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ด้านหน้าชื่อนายพรประสิทธิ์ สารพล อายุ 25 ปี เด็กบริการประจำรถ สภาพศพถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ระดมช่วยเหลือนานกว่า 20 นาที ช่วยนำศพออกมาได้ พบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บรวม 14 ราย เป็นชาย 5 คน หญิง 9 คน นำส่ง รพ.ปากช่องนานา

Advertisement

สอบสวนนายเฉลิม สมไทยสงค์ อายุ 64 ปี คนขับรถทัวร์ ให้การว่า รับผู้โดยสารมาจากสถานีรถอุบลฯ จำนวน 31 คน มุ่งหน้าไปส่งสถานีหมอชิด 2 กทม. โดยมีนายพรประสิทธิ์ สารพล อายุ 25 ปี เด็กบริการประจำรถ ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุสภาพมืดมองไม่เห็นไฟท้ายรถหน้า จึงเป็นเหตุให้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง และรถบรรทุกพ่วงเสียหลักไปชนกับรถแท็กซี่จนได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) ได้แจ้งข้อหาแก่นายเฉลิม สมไทยสงค์ อายุ 64 ปี คนขับรถทัวร์ ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริเวณเกิดเหตุ มีรถทัวร์เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมาก และรถเก๋ง รถกระบะ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ราย บาดเจ็บนับร้อยราย เนื่องจากเป็นช่วงทางแยกและมืด ซึ่งกรมทางหลวงกำลังก่อสร้างสะพานต่างระดับทางข้ามเพื่อลดอุบัติเหตุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image