‘ตู่ นันทิดา’ ยอมรับ ‘เพลง’ ถูกถอดร้องประกอบละครจริงแต่ไม่ซีเรียส บอกเป็นศิลปินมีหน้าที่แค่ร้องเพลง วอนอะไรที่ถนอมน้ำใจกันได้ก็ควรทำ

มีข่าวเมาธ์แชร์ว่อนโลกโซเชียลว่า มีนางร้ายแซ่บสั่งเปลี่ยนไม่ให้น้องคุณหนูร้องเพลงประกอบละครที่ตนเองเล่น เหตุเพราะเนื้อเพลงไปสะกิดเรื่องราวในอดีตของตนกับครอบครัวน้องคุณหนู ซึ่งหลายคนก็พุ่งเป้าไปที่ เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม ที่ก่อนหน้านี้มีโปรโมตว่าได้ร้องเพลง ทำกับฉันได้ลง เพื่อประกอบละคร เพลิงบุญ ที่มี เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ร่วมแสดง แต่จู่ๆ ก็ถูกลบคลิปโปรโมตดังกล่าวออกไป

ล่าสุดได้เจอหน้า ตู่-นันทิดา อัศวเหม ขณะมาร่วมถ่ายละคร หัวใจเดียวกัน ก็เลยได้สอบถามถึงกรณีดังกล่าว เธอก็ได้บอกว่าได้รับรู้มาตลอดถึงเรื่องงานของลูกเพราะมีการพูดคุยปรึกษากันก่อนและครั้งนี้ที่ได้มาร้องเพลงประกอบละคร ช่อง 3 แถมได้ หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์ แต่งด้วย เพลงก็เลยรับงานนี้

“ทราบว่าถูกถอดออก” แต่กับข่าวที่ออกมาว่าโดนถอดออกโดยนางร้ายคนนึงนั้น

“อันนั้นน่าจะไม่ใช่นะคะ แต่สิ่งที่ใช่ที่สุดคือน้องเพลงไปร้องแล้ว”

Advertisement

“เมื่อเร็วๆ นี้สักเกือบเดือนที่ผ่านมา คุณณรงค์วิทย์โทรมาเองเลยว่า พี่ครับอาจจะต้องเปลี่ยนเพลงอาจจะเอาให้น้องร้องเพลงในเรื่องอื่น” ตู่ว่า

และเมื่อถามถึงเหตุผลในการถูกถอดครั้งนี้ ก็บอกเพียงแค่เพื่อความเหมาะสม ทางเราก็ยังไงก็ได้ พร้อมทั้งเล่าต่อว่าตอนที่น้องเพลงมาบอกว่าจะร้องเพลงประกอบก็มาปรึกษาโดยที่ไม่ทราบว่าละครเรื่องอะไร ใครเล่น

“ใครจะเล่นก็แล้วแต่ แต่น้องเพลงเขาเป็นศิลปิน ทำหน้าที่ร้องเพลงเท่านั้นเอง”

สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้น ตู่บอกว่า เพิ่งทราบเรื่องและถ้าคนคิดจะตีความว่าเป็นน้องเพลง ตามข่าวที่ออกมานั้นเธอก็ว่า

“อาจจะยังไม่ได้เข้าใจกันในตรงนี้ พี่คิดว่ามันมีความเห็นต่างๆ นานา แต่ว่าน้องเพลงรับร้องจริงๆ มีทางทีมงานมาพูดกับคุณแม่เลย”

ส่วนที่หลายคนฟันธงว่าคู่กรณีคือ เจนี่ ที่สั่งให้ถอด ตู่ นันทิดา ก็ได้บอกว่า

“พี่คิดว่าเอาจริงๆ แล้วไม่ได้มีเรื่องอะไรกันตรงนี้นะ แต่ว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่ดีที่ควรและเป็นสิ่งที่รักษาถนอมน้ำใจทุกคนพี่คิดว่าควรจะทำ”

“จริงๆ แล้วทำตามอย่างที่เห็นสมควรที่ควรจะต้องสมควรนะคะ ส่วนเกี่ยวกับน้องตรงนั้นไม่น่าจะใช่ที่คุณเจนี่พูด”

กับเรื่องของความรู้สึกที่หลายคนกังวลว่าเพลงจะเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ ผู้เป็นแม่ก็ว่า

“เพลงเขารู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นหน้าที่ที่เป็นผู้ร้อง สื่อสาร ทำหน้าที่แค่นั้น”

“เมื่อมีผู้จ้างมาบอกให้เราร้อง เราพอใจที่จะร้อง ร้อง เมื่อเขาบอกว่าเปลี่ยน เปลี่ยนก็คือเปลี่ยน เราไม่มีอำนาจอะไรที่จะบอกว่าเอาฉัน มันไม่ใช่วิธีแบบนั้น น้องเพลงก็สบายใจค่ะ” ตู่กล่าวในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image