ส่งยาบ้าจาก สปป.ลาว 15,240 เม็ด ยัดใส่แกลลอน ส่งถึงมือตำรวจ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 สิงหาคม พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24 พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ รอง ผกก.ตชด.24 มอบหมายสั่งให้ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา ผบ.ร้อย ตชด.246 เชียงคาน จ.เลย พร้อมกับ จนท.ชุด ชปข.ร้อย ตชด. ร่วมกับ พ.ต.ท.มงคล จันทะวงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามสินค้าทางน้ำ หลังสืบทราบว่าจะมีพ่อค้าจาก สปป.ลาว นำเข้ายาเสพติดเข้ามาฝั่งไทย จึงได้วางแผนเพื่อล่อซื้อยาบ้าจำนวนนี้

หลังจากส่งสายเพื่อติดต่อขอซื้อยาจากฝั่ง สปป.ลาว ตรงข้ามกับอำเภอปากชม จึงได้นัดแนะเวลาส่งของ โดยมีการนัดจะนำยามาส่งให้ที่รีสอร์ตริมน้ำ ห้อง 991 ถ.เพชรไพลิน อ.ปากชม จ.เลย แล้วจะมีคนไทยหิ้วไปส่งของถึงห้อง เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มรอในรีสอร์ต ได้มีชายทราบชื่อว่า นายอุดม อ่อนตามา อายุ 45 ปี ชาวบ้านปากชม ได้ขับ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นไอคอน สีเทา ทะเบียน กรง 63 เลย พร้อมกับหิ้วแกลลอนขนาดบรรจุ 5 ลิตร ไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ในห้อง 991 กับมือ เจ้าหน้าที่จึงเทออกมาดูพบเป็นยาบ้าจำนวน 6 มัด 11,487 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและจับกุม

นายอุดม อ่อนตามา ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากคนลาว ให้เอายามาส่งให้ในรีสอร์ต ได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลต่อโดยให้ผู้ต้องหาโทรบอกขอยาเพิ่ม และได้มีข้อตกลงให้มารับยาที่ริมน้ำโขงบริเวณบ้านหาดเบี้ย พอถึงเวลานัดได้มีเรือหางยาวจาก สปป.ลาว นำมาจอด และวางยาไว้ริมหาด เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงเข้าจับกุม แต่คนส่งยาไหวตัวก่อนเร่งเครื่องเรือหนีเข้าฝั่ง สปป.ลาวได้ พบว่าได้ยาบ้าเพิ่มอีก 2 มัด จำนวน 3,753 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 15,240 เม็ด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหามาบันทึกตรวจที่ร้อย ตชด.246 เชียงคาน พร้อมกับนำผู้ต้องหาทั้งของกลางส่ง พงส.สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image