คำชะโนดเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายลอตเตอรี่เก่า นักเสี่ยงโชคควรตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากเปิดให้เข้าเกาะได้เพียง 3 วัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “มาริสา สมบัติกำไร” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก “อุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย” ระบุว่า “มีโอกาสได้ไปกราบพ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ถ้าใครจะไป อยากจะให้ระวัง พ่อค้า แม่ค้า ขายลอตเตอรี่ เวลาจะซื้อลอตเตอรี่ให้สังเกตอ่านดูวัน เดือน ปี ให้แน่ชัด วันนี้ตำรวจได้จับแม่ค้าขายลอตเตอรี่ปลอม แต่แม่ค้าวิ่งหนีทัน แม่ค้ากลุ่มนี้มี 4-5 คน ใส่ผ้าปิดหน้าตามิดชิด! ระวังกันด้วยนะค่ะ” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก โดยระบุว่ามีคนเคยถูกหลอกเหมือนกัน

พ.อ.อ.ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง กองอำนวยการ 3 ฝ่าย ได้พยายามกวดขันจับกุมอยู่เป็นระยะ แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดภาวะน้ำท่วมขังภายในเกาะคำชะโนดและพื้นที่โดยรอบ กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ระดมไปช่วยสูบน้ำออกจากพื้นที่และเร่งทำความสะอาด โดยปิดพื้นที่ไป 14 วัน เปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากนี้ ก็จะจัดกำลังเข้มงวดกวดขันอย่างเต็มที่

“มีผู้ค้าลอตเตอรี่ลงทะเบียนไว้ 452 คน ต้องนั่งขายในพื้นที่ที่จัดให้ ไม่อนุญาตให้เดินเร่ขาย แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนลักลอบเร่ขายตามที่จอดรถ ร้านค้า ร้านอาหาร ทุกฝ่ายหนักใจในส่วนนี้ เพราะจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน มีการขายเกินราคา, นำลอตเตอรี่งวดเก่ามาขายปะปน, นำลอตเตอรี่ปลอมมาขายแต่ส่วนน้อย และการนำเลขชุดมาขายแต่ไม่ครบตามที่ระบุ ฝากเตือนหากต้องการเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่ก็ต้องตรวจสอบให้ดี หรือซื้อภายในพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้ หากพบการกระทำความผิดให้แจ้งกองอำนวยการทันที” พ.อ.อ.ยศกรกล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image