‘เฟด’แมนแม้แพ้ แถมยินดี’ซเวเรฟ’ยกระดับตัวเอง หลังชวดแชมป์โรเจอร์สคัพหน 3

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ขวา) และอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ (ภาพ AFP)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 โลก ที่เพิ่งอายุครบ 36 ปี และกำลังมีลุ้นกลับไปเป็นมือ 1 โลกสมัยที่ 4 ในชีวิต แต่เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปีกับการแข่งขันสัปดาห์หน้าร่วมกับราฟาเอล นาดาล อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลก และมือ 2 โลกจากสเปน ทว่าพลาดท่าชวดแชมป์เอทีพีเวิลด์ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 “โรเจอร์ส คัพ” ฮาร์ดคอร์ตสมัยที่ 3

หลังพ่ายอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จูเนียร์ ดาวรุ่งฟอร์มแรงมือ 8 โลกวัยเพียง 20 ปีจากเยอรมนี เชื้อสายรัสเซีย 3-4, 4-6 เกมชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

จบเกม “เฟดเอ็กซ์” ที่คว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 5 ครั้ง ทั้งที่ไม่ได้แชมป์เลยตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ็บยาว และฟอร์มตก โดย 2 แชมป์ในนั้นเป็นถึงแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น และวิมเบิลดัน แสดงความยินดีกับรุ่นน้องร่วมอาชีพอย่างซเวเรฟ ที่ได้เห็นอีกฝ่ายพัฒนามากขึ้น แถมยังไม่ใช่การยกระดับขึ้นมาขั้นเดียว เพราะเท่าที่เห็นเป็นการยกระดับขึ้นมาอย่างต่ำ 2 ขั้นด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์เคยชนะซเวเรฟในการพบกันก่อนหน้านี้ กับเกมรอบชิงชนะเลิศเทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 “ฮัลเลอ โอเพ่น” ที่บ้านเกิดฝ่ายหลัง ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นความพ่ายแพ้ครั้งเดียวในรอบชิงชนะเลิศจากทั้งหมด 6 ครั้งในปีนี้ของซเวเรฟ และฝ่ายหลังยังมีสถิติพบกันเหนือกว่าที่ชนะ 3 แพ้ 2 อีกด้วย

Advertisement

ผลหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ แต่แข่งที่นครโตรอนโต ประเทศแคนาดา แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ (6-เดนมาร์ก) แพ้ เอลิน่า สวิโตลิน่า (5-ยูเครน) 4-6, 0-6

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image