ฟุตซอลซีเกมส์ตัดตัวครบ เร่งประสานเจ้าภาพซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

ฟุตซอลชายไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือสเปน ได้ลงซ้อมที่ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ก่อนเตรียมออกเดินทางไปกัวลาลัมเปอร์ วันที่ 16 สิงหาคม และประเดิมสนามพบ เวียดนาม ที่สนาม พานาโซนิค ชาห์ อลัมห์ วันที่ 18 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น.

ภายหลังการฝึกซ้อม ปูลปิส ได้เรียก 4 นักเตะที่ถูกตัดชื่อออกประกอบด้วย นัทธพงศ์ นุชรังค์, ปัญญา อรัญภูวนารถ, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และวีระศักดิ์ ศรีไชย มาพูดคุยสร้างความเข้าใจว่า ยังเป็นนักเตะคนสำคัญ แต่ได้ให้ส่งรายชื่อเพียง 14 คน จึงต้องเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดไปแทน

ปูลปิสกล่าวว่า มั่นใจว่าทีมชุดนี้จะสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ซึ่งนัดแรกกับเวียดนาม ถือว่าต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ไทยต้องควบคุมสมาธิและฉกฉวยความได้เปรียบจากความผิดพลาดคู่แข่งมาให้ได้ จากการสเก๊าท์เกมเวียดนาม ยังมีจังหวะประกบตัวจากการป้องกันลูกคิกอิน และเซ็ตเพลย์ต่างๆ ที่ค่อนข้างหลวม ซึ่งจะต้องเน้นต้องจุดนี้เพื่อเป็นส่วนสำคัญให้ทีมคว้าชัยชนะในเกมแรกให้ได้
ด้าน “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ได้ประสานงานกับทีวีพูล เพื่อติดต่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตซอลกลับมาให้แฟนชาวไทยชม ซึ่งล่าสุดมาเลเซียแจ้งมูลค่าลิขสิทธิ์เป็นตัวเงินต่อนัดค่อนข้างสูง แต่ก็จะพยายามต่อรองให้ถึงที่สุด

ด้านทีมฟุตซอลหญิงไทยได้ประกาศรายชื่อ 14 นักเตะชุดซีเกมส์ 2017 ประกอบด้วย อารยา กฤษวงษ์, พรรนิภา กมลรัตน์, สาวิตรี หม่ำยะลี, หทัยชนก เทพคุณ, จีระประภา ทับสุริย์, ณัฐมน อาจกล้า, มุทิตา เสนคราม, เจนจิรา บุบผา, ตรีรัชฏา บุญปลอด, พัชรพร ศรีเมือง, สิรัญญา ศรีมะณี, จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, ดาริกา เพียรภายลุน, ศศิชา โพธิ์วงษ์ โดย 2 คนที่หลุดจากทีมคือ สุชาดา วาปีนา และธนพร จันทร์แจ้ง

Advertisement

“โค้ชดม” นายอุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การตัดตัวได้ดูเรื่องความสามารถ ดูจากการซ้อมการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา โดยต้องตัดผู้เล่น 1 และประตู 1 จึงได้ยึดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image