บอลซีเกมส์เช็กฟิต ‘เจนรบ’ ลงยิงอินโดนีเซีย เตือนแข้งสาวห้ามประมาท ‘พม่า’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุดป้องกันแชมป์ศึกซีเกมส์ 2017 เตรียมประเดิมสนามรอบแรก กลุ่มบี พบ อินโดนีเซีย ที่ชาห์ อลัม สเตเดียม วันที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 9 เอ็มคอท เอชดี โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจทั้งทีมชายและทีมหญิงที่พักโรงแรมอิสตาน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ได้มาเยี่ยมสอบถามเรื่องความเป็นอยู่ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ซึ่งได้รับการร้องขอว่า ก่อนเกมนัดแรกในช่วงเที่ยงอยากกินอาหารไทย เพราะอาหารที่จัดให้ไม่ถูกปาก โดยทีมหญิงอยากกินผัดไท จึงได้เตรียมการจัดอาหารไทยเอาไว้ให้ทั้งก่อนเกม และหลังเกม

จากนั้นในช่วงเย็น “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมแข้งไทยได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามภายในสถาบันเปนิลาเอียน เนการ่า ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย โดยได้เน้นแทคติคการเข้าทำ และเกมรับ พร้อมทั้งแบ่งทีม 2 ฝั่งลงสนามแข่งขันกันด้วย

โค้ชโย่ง กล่าวว่า เกมกับอินโดนีเซียหวังคว้าแต้มให้ได้ ซึ่งสภาพสนามเป็นหญ้าใบเล็กก็ถือว่าโอเค ตอนนี้มี 11 คนแรกในใจแล้ว แต่คงจะต้องเช็กสภาพของ “เจน” เจนรบ สำเภาดี ที่ป่วยไม่ค่อยสบาย ถ้าไม่ไหวก็อาจเปลี่ยนแปลง โดยก็ได้ให้เด็กศึกษาดูเกมอินโดนีเซียแล้ว และทุกทีมอาเซียนในรุ่นนี้น่ากลัวหมด ดังนั้นจะไม่ประมาทแน่นอน

Advertisement

“จากเกมที่เสมอกันในชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่บ้านเรา ถือว่ายังไม่ได้ประลองกัน แต่เกมนี้เด็กอยากเล่น และอยากพิสูจน์ฝีเท้ากันในสนามดีๆ ซึ่งเราพร้อมจะล้มเขาอยู่แล้ว ทีเด็ดคงเป็นฟุตบอลทุกรูปแบบ และจะพยายามโต้กลับเร็วยิงประตู แต่คงจะต้องวางแผนรับมือศูนย์หน้าตัวใหม่เขามีความเร็วด้วย” โค้ชโย่งกล่าว

ด้าน “มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมแข้งซีเกมส์ กล่าวว่า ทีมมีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งนักเตะทุกคนมีสภาพร่างกายฟิต โดยได้ย้ำกับนักเตะในเรื่องวินัยเป็นหลัก และให้โฟกัสอยู่กับเรื่องฟุตบอลมากที่สุดในช่วงนี้

สำหรับนักเตะไทย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามพบ อินโดนีเซีย ระบบ 4-3-3 ดังนี้ ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม กองหลัง รัตนากร ใหม่คามิ, ชินภัทร ลีเอาะ, วรวุฒิ นามเวช, เควิน ดีรมรัมย์ กองกลาง นพพล พลคำ, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล แนวรุกริมเส้น ศศลักษณ์ ไหประโคน, ชัยวัฒน์ บุราณ และเจนรบ สำเภาดี เป็นศูนย์หน้ากัปตันทีม หรือ สิทธิโชค กันหนู

Advertisement

เตือนแข้งสาวห้ามประมาทพม่า
ทีมฟุตบอลหญิงไทยได้ลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อมเปอร์ซาด้า พลัส โดยเน้นทบทวนแทกติค เพื่อเตรียมประเดิมสนามนัดแรกพบ พม่า ที่สนามยูเอ็ม อารีน่า วันที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น.เช่นกัน

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยกล่าวว่า เกมกับพม่าไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ที่ผ่านมาไทยจะชนะได้ตลอด แต่พม่าเองได้ซุ่มซ้อมแรมปี และไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกับไทย ดังนั้น จึงจะประมาทไม่ได้ทั้ง 4 นัด และคงจะไม่มองข้ามทีมใด แต่มองกันไปแบบนัดต่อนัด เพื่อความมั่นใจ

ส่วนสเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือทีมแข้งสาวไทย กล่าวว่า ทีมไทยได้เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าทุกคนอยู่ในสภาพพร้อมลงแข่งขันแล้ว และมั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ โดยคงต้องมองไปถึงการคว้าชัยชนะในเกมแรกให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image