พายุฝนลงกระหน่ำ เมืองเลยต้นไม้ล้มระเนระนาด เสาไฟฟ้าหัก ไฟดับทั้งบาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม  เกิดเหตุพายุ ลมฝนกระหน่ำ ลมแรง ต้นไม้ใหญ่โค่น เสาไฟฟ้าหักล้ม 5 ต้น ที่ซอย 1 บ่อนไก่เก่า หน้าโรงเรียนเลยพิทยาคม ในเขตเทศบาลเมืองเลย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย ที่เกิดเหตุพบต้นมะกอกอายุกว่า 20 ปี ที่อยู่ในบ้านพักผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม โค้นล้มทับสายไฟฟ้าที่ริมถนนดำ เสาไฟฟ้าล้มลงมาอีก 5 ต้น ส่วนต้นมะกอกซึ่งมีความสูงประมาณ 30 เมตร ล้มทับสายไฟฟ้า ขวางถนน พาดยาวไปถึงกำแพงบ้านอีกหนึ่งหลังที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ขณะที่มีกิ่งของต้นมะกอกพาดไปที่หลังคาที่จอดรถ

จากการสอบถามนางสุวรรณา มูลเมือง อาจารย์โรงเรียนเลยพิทยาคม เล่าว่า ตอนฝนตก ตนและครอบครัวทั้งหมด 5 คน ได้นั่งทางข้าวอยู่ในบ้าน ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก มีทั้งลม แต่ตกไม่นาน พอฝนหยุด เดินออกมาอยู่ข้างบ้าน ก็พบต้นมะกอกที่อยู่ข้างบ้านล้มไปทางถนน โชคดีที่ไม่ล้มมาทางบ้านพัก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ได้มาทำการตัดไฟ เพื่อทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าที่หักไป 5 ต้น คาดว่าประมาณ 22.00 น. จะมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนในซอยดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ เทศบาลเลยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย ได้เร่งทำการตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทาง เพื่อให้ชาวบ้านและนักเรียนที่อยู่หอพักในซอยดังกล่าวสัญจรไปมาได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image