ทหารนอกราชการยศ’พ.ท.’หมดสติล้มฟุบดับหน้าบ้าน หลังคว้ามีดพร้าถางหญ้า

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 สิงหาคม รับแจ้งจากวิทยุสื่อสาร 191 ว่ามีคนเสียชีวิต ภายในบริเวณบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้ามูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ภัย อบต.บ้านควน และแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 93 หมู่ 6 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง พบศพผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่บริเวณหน้าบ้าน คือ พ.ท.สราเกียรติ ไชยยศ อายุ 60 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ โดยเออร์ลี่รีไทร์จากราชการมาแล้ว 2 ปี ก่อนหน้านี้ประจำอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากการบอกเล่าของภรรยา นางสุพิน ไชยยศ อายุ 56 ปี ได้บอกว่าผู้เสียชีวิตได้มาเช่าบ้านดังกล่าวได้เพียงไม่กี่วัน เนื่องจากลูกชายมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดตรังจึงย้ายตามลูกมาอยู่ด้วย ทั้งนี้ในช่วงบ่าย ผู้เสียชีวิตได้ออกมาถางหญ้าบริเวณรอบๆ บ้าน ซึ่งก่อนที่สามีและตนมาอยู่รกร้างมานาน ทำให้หญ้ารกปกคลุม และตนเองสังเกตว่าสามีหายไปนานจึงออกมาตามมาบริเวณหน้าบ้าน และพบว่าสามีตนเองล้มฟุบหมดสติอยู่นอนตะแคงอยู่ในพงหญ้าหน้าบ้าน จึงเรียกให้ชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยยกร่างของสามีออกมาจากพงหญ้าข้างบ้าน ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้สามีตนหมดสติอยู่หน้าบ้าน
แต่เบื้องต้นจากการสันนิษฐานอาจจะเป็นลมหรือโดนสัตว์มีพิษกัดจนเสียชีวิตจากการตรวจพิสูจน์ศพอย่างละเอียดของแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ไม่พบว่ามีบาดแผลจากการโดนทำร้ายหรือสัตว์มีพิษกัดแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้สันนิษฐานว่าเกิดจากการช็อกเป็นลมหมดสติ แต่ไม่มีใครเห็นจึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว และญาติก็ไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีศาสนาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image