โร่คืนบัญชีเงินบริจาค ‘น้องกุ้งนาง’ เด็กกตัญญูดูแลแม่ป่วย คนเก็บอ้างไม่รู้น้องอายุครบ18แล้ว!

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนางคำผง ทองเล็ก อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 7 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี สภาพตาข้างซ้ายบอด ตาขวาฝ้าฟาง ต้องคอยดูแลลูกสาว คือนางวันเพ็ญ ทองเล็ก วัย 50 ที่ล้มป่วยเส้นเลือดในสมองแตก กลายเป็นคนไข้ติดเตียง และมีหลานสาวคือน้องกุ้งนาง น่าชม อายุ 18 ปี เด็กหญิงยอดกตัญญู ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศในปี 2557 เพราะเฝ้าดูแลแม่ คือนางวันเพ็ญ โดยป้อนข้าวป้อนยา ทำความสะอาดร่างกายให้ก่อนไปโรงเรียน พร้อมช่วยพ่อที่พิการขาด้วนจากอุบัติเหตุเก็บของเก่าเลี้ยงชีพ จนคนทั้งประเทศร่วมบริจาคช่วยเหลือกว่า 2 ล้านบาท แต่ได้แยกบัญชีเงินฝากธนาคารไว้ 2 บัญชี บัญชีแรก มีนายชณภัทร ยอดดี สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ตำบลโพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ดูแล และอีกบัญชียอดเงินรวมประมาณ 1 ล้านบาท มีนักข่าวท้องถิ่น จ.ปราจีนบุรี ดูแล และไม่ยอมให้บัญชีคืน อ้างว่ารอให้น้องกุ้งนางอายุครบ 18 ปีก่อน ปัจจุบันเงินในบัญชีที่นายชณภัทรเก็บรักษาไว้เพื่อจ่ายค่ารักษานางวันเพ็ญใกล้หมดแล้ว ทางนางคำผงและน้องกุ้งนางจึงทวงถามเงินในบัญชีจากนักข่าวคนนั้นเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายดูแลนางวันเพ็ญตามวัตถุประสงค์ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง นอกจากนี้ ยังมีนักข่าวท้องถิ่นอีกคนได้เสนอให้พ่อของน้องกุ้งนางทำขาเทียม โดยเบิกเงินสดไปก่อนกว่า 1 แสนบาท แต่ภายหลังบอกว่าร้านขาเทียมปิดร้านหนีไปแล้ว และคืนเงินมา 3 หมื่นบาท

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันเดียวกัน นางคำผงกับน้องกุ้งนาง ได้เข้าพบ ร.ต.อ.จุมพล ทฤษฎีสุข ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเพื่อแจ้งกับทางธนาคารในการทำสมุดบัญชีใหม่ ต่อมานายทิวา วัชรกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เข้ามาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยแจ้งว่าได้รับคำสั่งจาก ผวจ.ปราจีนบุรี ซึ่งรับคำสั่งมาจากกระทรวงมหาดไทยให้ติดตามเรื่องนี้เร่งด่วน
ต่อมานักข่าวที่เก็บสมุดบัญชีไว้ได้เดินทางมาที่ สภ.ศรีมหาโพธิ และพบกับรองผู้ว่าฯปราจีนบุรี พร้อมนำสมุดเงินฝากมาคืน โดยบอกว่า ไม่มีเจตนาที่จะเอาเงินหรือโกงเงินของน้องกุ้งนางแต่อย่างใด มันมีขั้นตอนอยู่ และเงินยังอยู่ครบ 1 ล้านบาท

นักข่าวท้องถิ่นคนดังกล่าวยังกล่าวด้วยว่า ตนบริสุทธิ์ใจไม่ได้เอาเงินน้องมาใช้ ไม่รู้ว่าน้องกุ้งนางอายุ 18 ปีเมื่อไร เพราะไม่สนใจ จนมีเรื่องเกิดขึ้น ได้ค้นสมุดบัญชีในรถออกมา ก่อนหน้าน้องกุ้งนางเคยโทรคุย เพื่อขอเงินไปซื้อยาให้แม่ สาเหตุที่เก็บสมุดเงินฝากนี้ไว้ ตอนนั้นได้หารือกับพ่อและญาติน้องกุ้งนาง ไม่มีใครกล้าเก็บสมุดเงินฝากไว้ ตนจึงต้องเก็บไว้เองตลอด สามารถตรวจสอบเงินที่อยู่ในบัญชีนี้ได้ ไม่ได้คิดที่จะเอาเงินก้อนนี้ไปใช้แต่อย่างใด

ด้านน้องกุ้งนางกล่าวว่า บัญชีเงินฝากนักข่าวเก็บสมุดไป แต่ตอนนี้เอามาคืน ก่อนหน้า 4-5 เดือน เคยโทรทวงถามแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง จึงพายายมาลงบันทึกประจำวันเพื่อแจ้งความ แต่นักข่าวเอามาคืน ก็ไม่ติดใจเอาความ

Advertisement

นายทิวากล่าวว่า ช่วงเช้ารองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ไลน์มาหา ผวจ.ปราจีนบุรี ว่าน้องกุ้งนางเป็นเด็กดูแลพ่อแม่ มีผู้บริจาคเงิน 2 บัญชี อยู่กับ ส.ท. 1 บัญชี และนักข่าวอีก 1 บัญชี ทางจังหวัดทราบข่าวว่าน้องกุ้งนางจะมาลงบันทึกแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ว่าสมุดบัญชีหาย ก็โทรหาผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ทราบว่า นักข่าวคนนี้เก็บบัญชีเงินฝากไว้ 1 ล้านบาท ไม่เคยถอน เป็นชื่อของน้องกุ้งนาง จึงขอให้นำสมุดเงินฝากนั้นมามอบให้น้องกุ้งนาง และพุดคุยกัน และลงบันทึกประจำวัน เพื่อนำมาใช้ในการรักษาพยาบาลแม่ต่อไป ส่วนเรื่องขาเทียมยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ทราบจากน้องกุ้งนางว่ามีนักข่าวอีกคนหนึ่ง รับไปทำขาเทียมกว่า 1 แสนบาท แต่ไม่สำเร็จ ทราบว่าเขาผ่อนใช้กันอยู่ แต่ไม่ทราบว่าเดือนละเท่าไร คนรับไปทำคงต้องรับใช้ แต่ยังไม่เจอกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image