จมบาดาล! เซียร์ราลีโอนเจอน้ำท่วม-โคลนถล่มหนัก ชาวบ้านดับแล้วกว่า 300 ศพ (มีคลิป)

www.telegraph.co.uk

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของประเทศเซียร์ราลีโอน กำลังเผชิญภัยน้ำท่วมและดินถล่มสาหัส ที่เป็นผลให้ในเบื้องต้นมีรายงานผู้ประสบภัยเสียชีวิตแล้วกว่า 300 ราย และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก นอกจากนี้มีประชาชนอีกกว่า 2,000 คนต้องไร้บ้าน ขณะที่โรงพยาบาลหลายแห่งต้องรับมือกับร่างผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตซึ่งทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมากจนยากจะรับมือไหว

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ในพื้นที่ประสบภัยมีศพผู้เสียชีวิตหลายรายถูกลำเลียงออกไป บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากใน 2 เขตของกรุงฟรีทาวน์ จมอยู่ใต้น้ำ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงหนักจนกลายเป็นแม่น้ำที่เต็มไปด้วยโคลนตมและศพของผู้ประสบภัยที่ลอยขึ้นมา

Advertisement

ด้านองค์กรกาชาดเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยในกรุงฟรีทาวน์เพิ่มขึ้นเป็น 312 รายแล้วในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก

www.telegraph.co.uk

ด้านเจ้าหน้าที่ประจำโรงเก็บศพในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงฟรีทาวน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลรับศพผู้เสียชีวิตเข้ามาแล้วอย่างน้อย 180 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็ก ทำให้โรงพยาบาลไม่มีพื้นที่ที่จะไว้ศพผู้เสียชีวิตแล้ว โดยมีศพอีกจำนวนมากถูกระบายออกไปไว้ยังโรงเก็บศพของเอกชน

www.telegraph.co.uk

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการพิบัติภัยเปิดเผยว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีประชาชนกลายเป็นคนไร้บ้านมากกว่า 2,000 ราย ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมครั้งใหญ่อย่างเร่งด่วนในเหตุอุทกภัยครั้งนี้ที่ถือเป็นครั้งรุนแรงครั้งหนึ่งของเซียร์ราลีโอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image