สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศสเพิ่มความระมัดระวัง หลังคนร้ายขับรถชนร้านพิซซ่าชานกรุงปารีส ตาย1เจ็บ12

ตำรวจตรวจสอบรถในบริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ซึ่งคนร้ายก่อเหตุขับรถพุ่งชนร้านพิซซ่าที่ฝรั่งเศส / REUTERS

เกิดเหตุคนร้ายขับรถชนพุ่งเข้าชนร้านขายพิซซ่าที่เมืองเซปซอด จ.แซเอมาร์น ซึ่งห่างจากกรุงปารีสไปทางตะวันออก 55 กิโลเมตร เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 12 คน ในจำนวนนี้ 4 คนอาการสาหัส โดยผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงวัยเพียง 13 ปี ขณะที่น้องชายของเธอก็เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสวัย 32 ปี ไว้ได้หลังก่อเหตุ รายงานข่าวระบุว่าชายผู้นี้ตั้งใจที่จะขับรถพุ่งชนร้านขายพิซซ่า แต่ทางการไม่ถือว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย โดยมีรายงานว่าไม่กี่วันก่อนชายผู้นี้พยายฆ่าตัวตาย และไม่พบว่าเขามีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุไม่นาน เฟสบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปรารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้แจ้งให้คนไทยทราบข่าวดังกล่าวด้วยความห่วงใย และขอให้คนไทยที่พำนักอยู่หรือที่จะเดินทางมาในกรุงปารีส รวมถึงบริเวณใกล้เคียงหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรในพื้นที่สาธารณะ รวมถึงติดตามข่าวทางการและสื่อมวลชนของฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด หากจำเป็น สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตได้ตามข้อมูลติดต่อที่ www.thaiembassy.fr

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image