รพ.นครพนมแตกตื่น! หลัง จนท.ปิดล้อม ยิงปืนขู่ ก่อนจับแก๊งค้ายาบ้า นัดส่งหน้าห้องฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 14 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุนครชัย 191 สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน ภายในบริเวณลานจอดรถหน้าตึกฉุกเฉิน พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ สภ.เมืองนครพนม จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจงานป้องกันปราบปราม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุ พบชายถืออาวุธปืนในที่เกิดเหตุ พร้อมพวกอีก 2 คน กำลังตรวจสอบดูความเสียหายรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี สีดำ ทะเบียน กว 3299 อุดรธานี ที่มีสภาพถูกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าฟีโน่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนบริเวณกระจังหน้ารถ และล้มอยู่กับพื้น ภายหลังได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ทราบชื่อภายหลัง คือ ร.ต.อ.เสถียร พัฒนโชติ สังกัด ผบ.หมวดกองร้อย ตชด.236 นครพนม ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ของกองอำนวยการกองการรักษาความมั่นคงภายใน จ.นครพนม กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นจับกุมขบวนการค้ายาบ้า แต่คนร้ายได้ต่อสู้ขัดขวาง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชนรถเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี และมีการทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลัง ไล่ล่าติดตามจนสามารถจับกุมตัวมาได้ พร้อมยึดของกลางยาบ้า ที่ทิ้งไว้บริเวณลานจอดรถก่อนวิ่งหนี ตรวจนับได้จำนวน 200 เม็ด

โดยจากการสอบถาม ร.ต.อ.เสถียร พัฒนโชติ สังกัด ผบ.หมวดกองร้อย ตชด.236 นครพนม ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าชุด ปราบปรามยาเสพติด ของกองอำนวยการกองการรักษาความมั่นคงภายใน จ.นครพนม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังคือ นายณัฐวุฒิ เอกนุพันธ์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านเวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เดิมมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพตืด และทำงานรับจ้างนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสืบสวนติดตามจับกุมมานานหลายวัน

จนกระทั่งล่าสุดได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด เพื่อนำยาบ้ามารอส่งให้ลูกค้าบริเวณลานจอดรถหน้าห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาลนครพนม จึงวางแผนเข้าตรวจสอบจับกุม แต่ผู้ต้องหาที่นั่งรอในรถจักรยานยนต์ไหวตัว ก่อนพยายามทิ้งของกลางวิ่งหลบหนี และมีการขับขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถยนต์เจ้าหน้าที่ที่จอดซุ่มอยู่ และขับขี่เข้ามาขวางทาง ก่อนคนร้ายทิ้งรถวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ให้หยุด ทำให้เกิดเสียงดัง จนเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวแตกตื่น แต่หนีไม่รอดถูกจับกุมได้ และควบคุมตัวไปสอบสวน

Advertisement

เบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปกติมีอาชีพเป็นช่างเดินสายไฟ แต่พักหลังตกงาน ไม่มีงานทำ จึงได้รับการติดต่อจากเพื่อนร่วมขบวนการหลังเคยทดลองเสพยาบ้าจนติด ก่อนตัดสินใจหันมาเปลี่ยนอาชีพ ทำงานรับจ้างส่งยาบ้าแทน เพราะเห็นว่ารายได้ดี ซึ่งไปรับยาบ้าจากเพื่อนคนหนึ่งที่รู้จักกัน บ้านอยู่ในเขตชุมชนบ้านน้อยใต้ เทศบาลเมืองนครพนม และเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 4,000 บาท กระทั่งถูกจับกุม ครั้งนี้ได้ใช้บริเวณลานจอดรถหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.นครพนม เป็นจุดนัดส่ง เพราะเป็นการเลี่ยงการจับกุม พอรู้ว่าเป็นตำรวจจึงหาทางหนีเอาตัวรอด ด้วยการขับขี่รถจักรยานยนต์ชนรถตำรวจเปิดทางหนี ส่วนหนึ่งคนกล้าขัดขืนพยายามสู้หาทางหนี เนื่องจากเมายาบ้าที่เพิ่งเสพมา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาหนัก มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่และหลบหนีการจับกุม เสพยาเสพติดขณะขับรถ และทำให้เสียทรัพย์ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดี และเร่งสืบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image